Thiếu nhi Tuyên Quang nỗ lực trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt

14:58 16/07/2020     1171

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/7, 130 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 129 nghìn thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh đã tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tuyên Quang lần thứ VIII, năm 2020.

 

 

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh, lớp lớp măng non tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức trong sáng, phát triển toàn diện trí tuệ và thể lực để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ, góp phần làm sáng ngời thêm những trang sử Đội.

Trong 5 năm qua, với sự hoạt động tích cực của hơn 301 liên đội, đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh đã giúp công tác đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng khởi sắc, với nhiều phong trào hay, mô hình hoạt động mới, sáng tạo, bổ ích, tạo không khí thi đua sôi nổi tại các liên đội. Đặc biệt là phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với các hoạt động ý nghĩa như: uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, giúp nhau cùng tiến bộ...

Các đội viên đã ủng hộ, quyên góp được 250.000 bộ quần áo, 136.011 bộ sách giáo khoa, 181.000 bộ đồ dùng học tập, 68.016 chăn ấm, 450 chiếc xe đạp; 38.012 kg gạo, ủng hộ Quỹ vì  bạn nghèo được trên 602 triệu đồng, nuôi 412 con lợn đất thu được 327 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ 1.728 gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức thăm, tặng quà, trao 2.680 suất học bổng cho các em thiếu nhi nghèo, trị giá gần 4 tỷ đồng; huy động xã hội hóa xây dựng 15 Ngôi nhà khăn quàng đỏ trị giá 1,4 tỷ đồng. Trong 5 năm đã có trên 17.000 lượt em đạt học sinh giỏi và 33.000 lượt em đạt học sinh tiên tiến và nhiều em đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp và quốc tế.

 

 

 

Phát biểu tại đại hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những thành tích đội viên, thiếu nhi tỉnh nhà đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí khẳng định sự cố gắng của các em đã góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, truyền thống của các thế hệ thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ niềm tin yêu và kỳ vọng thiếu nhi Tuyên Quang sẽ tiếp bước cha anh, ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ để trở thành “con ngoan, trò giỏi”, sau này trở thành những tài năng, chủ nhân tương lai của đất nước

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho các em được vui chơi, học tập, giải trí, phát triển trí tuệ, kỹ năng, thể lực. Đặc biệt là chăm sóc trẻ em là con em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, trẻ em ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp cần làm tốt hơn vai trò dìu dắt, thu hút rộng rãi thiếu niên, nhi đồng tham gia vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Hội đồng đội. Tăng cường tuyên truyền giáo dục chính sách pháp luật về trẻ em, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 45 đại biểu cháu ngoan bác hồ tiêu biểu; Ban chấp hành Tỉnh đoàn tặng 85 Bằng khen cho thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Thiếu nhi Tuyên Quang thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Hội đồng Đội tỉnh trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ ước mơ của em” cho các em có bài vẽ xuất sắc. Quỹ khuyến học tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Viettel Tuyên Quang, Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế Ocean Edu Tuyên Quang đã tặng quà và học bổng cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ dự Đại hội.

 

 

Cũng trong chương trình Đại hội, ngày 14/7, Đoàn Đai biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; lễ báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Lưa; gặp mặt các bác Thường trực Tỉnh uỷ; Thăm quan, giao lưu với trường Phổ thông Tuyên Quang…

Phương Linh