Thiếu nhi Thủ đô thi vẽ tranh “Thành phố xanh tương lai”

08:15 23/09/2019     1132

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 23/9, tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Thành phố xanh tương lai” .

Các em học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám tham gia hưởng ứng cuộc thi vẽ tại lễ phát động

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Bùi Lan Phương, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội cho biết: Trong những năm qua, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đã triển khai và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực truyền thông về bảo vệ môi trường như: Sinh hoạt các mô hình câu lạc bộ, nhóm sở thích, diễn đàn, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thi tìm hiểu, hoạt động của Đội tuyên truyền măng non, phát thanh măng non về bảo vệ môi trường… thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Các hoạt động trên đã góp phần không nhỏ cùng với các cấp, ngành và toàn xã hội nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường trong lành cho thế hệ tương lai, cũng như  quan tâm, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Với tinh thần thi đua “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thành phố xanh tương lai” do Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức là một trong các hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của thiếu nhi, gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, chương trình cũng giáo dục các em ý thức  bảo vệ môi trường; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích sau những giờ học căng thẳng. Từ đó, mỗi ngày đến trường của các em thực sự là một ngày vui.

Cuộc thi chính thức  diễn ra từ ngày 23/9 đến ngày 16/2; lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến vào tháng 3/2020. Ban tổ chức sẽ trao 21 giải tập thể là 21 tủ sách Kim Đồng trị giá mỗi tủ sách là 10 triệu đồng dành cho 4 trường có tỉ lệ thí sinh tham dự nhiều nhất mỗi đợt nhận bài (5 đợt) và 1 trường có thí sinh đạt giải Nhất và 370 giải cá nhân với tổng trị giá giải thưởng là 300.000.000 đồng (gồm 40.000.000  đồng tiền mặt và hiện vật).

 

Bảo Anh