Thiếu nhi Thủ Dầu Một (Bình Dương): “Vui hè an toàn – học ngàn điều hay”

07:38 10/07/2017     873

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với chủ đề “Vui hè an toàn – học ngàn điều hay”, các cơ sở Đoàn, Đội của tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các ngành chức năng trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa, mang đến mùa hè đầy thú vị, an toàn cho trẻ em trong mùa hè 2017.
* Hội diễn văn nghệ - tuyên truyền Sách và tuổi thơ TP. Thủ Dầu Một năm 2017 đã thu hút sự tham gia của 35 đơn vị trường học thuộc 2 khối tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Mỗi đơn vị mng đến hội diễn một chương trình văn nghệ gồm các thể loại: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa... và thi giới thiệu đội tuyển, kể chuyện theo sách (đối với khối tiểu học) và tuyên truyền sách về quê hương, biển đảo, về Bác Hồ kính yêu, danh nhân văn hóa, các anh hùng dân tộc...

Hội thi nhằm tạo sân chơi hè lành mạnh và bổ ích cho các em học sinh; qua đó, tuyển chọn những hạt nhân xuất sắc vào đội tuyển tham gia hội thi “Hoa phượng đỏ” cấp tỉnh trong thời gian tới.


f
Diễn đàn trẻ em Thành phố Thủ Dầu Một 2017 - chủ đề “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”

* Với chủ đề “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, tại diễn đàn trẻ em TP. Thủ Dầu Một, các em thiếu nhi đã nêu lên các ý kiến vềtai nạn thương tích trẻ em trong gia đình, nhà trường và tại cộng đồng; tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, nhất là vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em.

Thông qua diễn đàn, các em cũng được đối thoại trực tiếp với đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thành phố về các biện pháp phòng ngừa tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục; các biện pháp phòng, chống bạo lực trẻ em vàhướng xử lý khi là nạn nhân của bạo lực trẻ em, bạo lực học đường; các biện pháp để trẻ em được tham gia phòng, chống bạo lực học đường; trẻ em bị bóc lột sức lao động; vấn đề quản lý các điểm internet….

* Tại khu phố Mỹ Hảo 1, Hội đồng đội phường Chánh Mỹ đã tổ chức chương trình “Gánh Hàng Rong”, thu hút hơn 130 em thiếu nhi trên địa bàn về tham dự.

Tại chương trình, ngoài việc được thưởng thức những món ăn vặt tại 05 gian hàng, các em thiếu nhi còn được tham gia nhiều trò chơi sinh hoạt.

Trước đó, Ban chỉ đạo hè phường Định Hòa đã tổ chức Hội thao các trò chơi vận động hè năm 2017 tại sân Trường THCS Định Hòa với sự tham gia của hơn 300 em học sinh và các bạn phụ trách tình nguyện, CLB Ước mơ xanh.

Tại chương trình, các đội cùng hào hứng tham gia các trò chơi như: nhảy bao bố, vượt chướng ngại vật, Ăn trái cây tiếp sức , kẹp banh tiếp sức. Trải qua hơn hai giờ thi đấu sôi nổi và quyết liệt giữa các đội thi BTC trao 12 giải thưởng gồm I, II, III ở mỗi phần thi.

Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích giúp các em vận động, rèn luyện sức khỏe bên cạnh giúp cho các em được học tập, vui chơi, giải trí trao đổi kinh nghiệm tạo môi trường sinh hoạt thân thiện, lành mạnh, đổi mới, sáng tạo hấp dẫn thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia.

Dịp này, Đoàn phường Phú Tân phối hợp với Ban Văn hóa thông tin phường tổ chức giải cờ vua thiếu niên nhi đồng hè năm 2017, thu hút 16 thí sinh tham gia dự thi là các em đội viên đến từ 3 khu phố, liên đội Tiểu học Phú Tân.

Bên cạnh đó các em còn được Ban tổ chức tập huấn 05 kỹ thuật sơ cấp cứu, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản để các em biết cách sử lý khi gặp phải những tình huống tương tự và thực tế trong cuộc sống.

* Ban Chỉ đạo Tháng hành động vì trẻ em thành phố đã tổ chức khai mạc 02 lớp phổ cập bơi miễn phí cho hơn 200 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Các lớp được tổ chức tại Hồ bơi Công viên văn hóa Thanh Lễ và Hồ bơi Cộng đồng I (thành phố mới Bình Dương). Đối tượng tham gia là trẻ em mồ côi hoặc trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Lớp được tổ chức xuyên suốt trong 02 tháng hè, nhằm giúp cho các em trang bị kỹ năng bơi cơ bản, qua đó góp phần phòng chống đuối nước ở trẻ em, mang đến cho các em những ngày hè thiết thực, bổ ích.