Thiếu nhi sáng tác thơ, văn “Nhớ lời di chúc theo chân Bác”

13:59 21/10/2019     986

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 55 cây bút tuổi hồng đến từ cả ba miền Bắc - Trung - Nam đã tham dự Trại sáng tác thơ, văn Tuổi học trò lần thứ IX, năm 2019 với chủ đề “Nhớ lời di chúc theo chân Bác” được tổ chức trong 02 ngày 19 và 20/10 tại vùng Đất sen hồng - Đồng Tháp.

Trại sáng tác do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Hội Nhà văn Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền Phong và Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức.

 

Các cây bút nhỏ tuổi chia sẻ về tác phẩm của mình

 

Lễ Khai mạc Trại sáng tác có anh Nguyễn Trung Tâm, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn; Nhà thơ Nguyễn Đức Quang, Phó Trưởng Ban văn học Thiếu nhi, Hội Nhà văn Việt Nam, nguyên Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong; chị Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội khuyến học Tỉnh Đồng Tháp; chị Đỗ Thị Thanh Trang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Đồng Tháp, cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban, ngành, các nhà thơ đến từ Hội Liên Liên Hiệp Văn học Nghệ thuật của tỉnh Đồng Tháp, và các anh chị phụ trách đến từ 10 tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là các gương mặt tiêu biểu - 45 cây bút tuổi hồng đến từ cả ba miền Bắc – Trung – Nam.

Tại trại sáng tác, các em trại viên đã gặp gỡ, giao lưu với các nhà văn, nhà thơ giàu kinh nghiệm sáng tác của Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Liên Hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp, phóng viên phụ trách văn học nghệ thuật của Báo Thiếu niên Tiền phong, như: Nhà thơ Nguyễn Đức Quang, Nhà thơ Bích Ngọc, nhà thơ Hữu Nhân, Nhà thơ Thái Sắc,… Qua đó, các em đã được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn, góp ý, chỉnh sửa tác phẩm của mình, định hướng sáng tác văn, thơ cho lứa tuổi học trò...

 

Các đại biểu tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội Tỉnh Đồng Tháp

 

Dự Trại sáng tác năm nay, các cây bút nhỏ tiêu biểu đã có một hành trình đầy ý nghĩa trên vùng Đất sen hồng, các em được dâng hương và tham quan Khu di tích Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nghe kể và chứng kiến những kỷ vật quý báu liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các em còn được đến thăm căn cứ trong lòng dân - Khu di tích lịch sử Xẻo Quýt và cảm nhận những năm tháng chiến tranh ác liệt nhưng vô cùng hào hùng của người dân bưng biền Đồng Tháp Mười, gan góc, kiên trung.

Bên cạnh đó, trong hành trình thực tế, các em đã tham gia tặng quà và đem đến niềm vui cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm bảo trợ xã hội Tỉnh Đồng Tháp với mong muốn chia sẻ, động viên tinh thần đối với các em nhỏ sinh ra còn kém phần may mắn, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Niềm vui của các em học sinh khi tham quan khu di tích lịch sử Xẻo Quýt

 

Tuy thời gian ngắn ngủi, nhưng đây là một hành trình mang đến cho các cây bút nhỏ nhiều trải nghiệm quý báu lớn lao. Mỗi cây bút tuổi hồng tham gia trại sáng tác lần này đều có những cảm nhận rất riêng của mình về mảnh đất và con người vùng đất Sen hồng đang từng ngày đổi mới, phát triển. Những trải nghiệm thú vị tại Đồng Tháp sẽ là nguồn cảm hứng thôi thúc các em có thêm những tác phẩm mới hay, hấp dẫn, ấn tượng trong lòng bạn đọc tuổi học trò.

 

Kiều Anh