Thiếu nhi Quảng Ngãi "Phá cỗ đêm rằm - Vui Tết trung thu”

16:33 25/09/2023     918

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 23/9, tại Nhà Thiếu nhi huyện Sơn Hà, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và UBND huyện Sơn Hà phối hợp tổ chức chương trình "Phá cỗ đêm rằm - Vui Tết trung thu" cho hơn 400 em thiếu nhi tại huyện miền núi Sơn Hà và các huyện lân cận. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình tỉnh.

 

Trao tặng 2000 suất quà Trung thu cho các em thiếu nhi ở 5 huyện miền núi.



Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Cao Lê Tùng Nghĩa, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết những năm qua cùng với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức Đoàn, Đội tỉnh nhà đã cùng nhau phối hợp tổ chức nhiều Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc cho thiếu nhi như tổ chức Tết thiếu nhi, trao tặng học bổng Thắp sáng ước mơ, hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ, xây dựng các thiết chế văn hóa cho thiếu nhi, đồng hành hỗ trợ các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là tổ chức Vui Tết Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

 

Trao tặng 170 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 2.000 suất quà Trung thu, trị giá 200 triệu đồng dành tặng cho các em ở 05 huyện miền núi. Trao 170 suất học bổng trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó và học giỏi.

Bên cạnh đó, hơn 400 thiếu nhi đến từ các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi đã được thưởng thức một đêm Trung thu đầy ý nghĩa qua những hoạt cảnh, tiết mục văn nghệ đặc sắc do 62 diễn viên của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng và Nhà Thiếu nhi huyện Sơn Hà tham gia biểu diễn.

 

Trao tặng 170 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Niềm vui của các em nhỏ khi nhận được quà.

 

Tất cả các tiết mục văn nghệ cùng màn rước đèn lung linh, múa lân điệu nghệ, phá cỗ trọn vẹn tại chương trình đã tạo nên một không khí đầy màu sắc của Tết Trung thu; mang đến niềm vui, sự hứng khởi cho các em thiếu nhi trong ngày tết của mình.

Với sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, chương trình "Phá cỗ đêm rằm - Vui tết Trung thu" góp phần động viên, chăm lo, hỗ trợ để các em thiếu nhi có một mùa Tết Trung thu ấm áp, vui tươi và trọn vẹn nhất.

Mang Tết Trung thu đến với trẻ em vùng cao

Với các em thiếu nhi, Tết Trung Thu đã trở thành một ngày đặc biệt. Để các em nhỏ vùng cao có một Tết Trung Thu trọn vẹn, ngày 23/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cùng với sự đồng hành của Nhóm Thiện Sinh, UBND xã Sơn Bua tổ chức Chương trình “Vui tết trung thu” cho thiếu nhi vùng cao năm 2023 tại xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây.

 

Trao 609 suất quà và 20 suất học bổng cho học sinh đạt thành tích học sinh giỏi có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn.

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức dành tặng cho thiếu nhi tại xã Sơn Bua 609 suất quà và 20 suất học bổng cho học sinh đạt thành tích học sinh giỏi có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn.

 

 

Nụ cười vui của các em thiếu nhi huyện Sơn Tây khi tham gia chương trình.

 

Bên cạnh đó, với mong muốn mang lại một Tết Trung thu ấm áp, thấm đượm nghĩa tình và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi vùng cao, sáng ngày 23/9, Ban Tổ chức đã tổ chức các trò chơi và “Bữa trưa yêu thương” cho 700  em học sinh Trường Tiểu học THCS Sơn Bua, huyện Sơn Tây.

 

Các em thiếu nhi tham gia trò chơi dân gian

 

"Bữa trưa yêu thương" được tổ chức cho 700 em học sinh trường Tiểu học, THCS Sơn Bua, huyện Sơn Tây.

 

Được tổ chức Tết Trung thu, tất cả các em nhỏ nơi đây trên khuôn mặt đều nở những nụ cười rạng rỡ. Những món quà tuy không lớn nhưng cũng đã góp phần lan tỏa những yêu thương, ấm áp hơn cho các em thiếu nhi tại xã Sơn Bua, huyện miền núi Sơn Tây.

Chương trình "Vui Tết Trung thu"  cho trẻ em vùng cao đã góp phần mang đến cho các em thiếu nhi xã Sơn Bua một mùa Trung thu ấm áp, hạnh phúc.

 

Thu Ngoan