Thiếu nhi Nghệ An triển khai nhiều công trình măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

21:41 19/01/2022     2484

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Với mong muốn góp thêm không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm Đại hội Đoàn các cấp, trong những ngày này, thiếu nhi toàn tỉnh đã triển khai nhiều công trình măng non chào mừng Đại hội.

 

 Cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa được xây dựng ngay giữa sân trường Tiểu học Đại Sơn, huyện Đô Lương. Đây là mô hình tuyên truyền trực quan nhằm góp phần khơi dậy, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức, hiểu biết về chủ quyền và tình hình biển, đảo, biên giới, đất liền Việt Nam, giúp các em học sinh nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của biển, đảo, biên giới, đất liền trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

 Bên cạnh đó, mô hình Vườn hoa em chăm hay Vườn rau em chăm do các Liên đội trường Tiểu học Trần Phú, huyện Đô Lương; trường tiêu học Tam Đình, huyện Tương Dương triển khai được các em học sinh tự tay chăm sóc bằng những việc làm nhỏ bé như: Nhổ cỏ, tưới nước, nhặt rác, bổ sung đất cho những chậu cây, bồn hoa bị thiếu đất…. Đây là một việc làm có ý nghĩa đối với bản thân mỗi em học sinh, đồng thời qua đó đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục kĩ năng sống và rèn cho các em ý thức, trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan trường học Xanh - sạch - đẹp.

Mô hình “Thư viện Măng non” tại trường THCS Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò được bài trí sinh động, bắt mắt với những đầu sách đã được chọn lọc, gồm sách lịch sử, khoa học, kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ bản thân, học thuật... dễ dàng tiếp cận với các em đội viên, học sinh.

Đồng chí Lê Đức Sỹ - Bí thư Thị đoàn Cửa Lò chia sẻ: Nhằm bồi đắp niềm đam mê đọc sách, giúp các em đội viên, thiếu nhi được tiếp cận với nhiều nguồn kiến thức phong phú, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ, Hội đồng Đội thị xã đã chỉ đạo xây dựng Thư viện Măng non cũng như triển khai các công trình, phần việc và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác, hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Qua đó, giúp đỡ các em học sinh vươn lên trong cuộc sống, tìm được niềm vui và trau dồi kỹ năng đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, ươm mầm khát vọng trở thành công dân có ích cho xã hội.

Tương tự như mô hình Thư viện măng non, Công trình Bậc thanh tri thức tại trường Tiểu học Hòa Hiếu 2 , thị xã Thái Hòa giúp các học sinh có thêm cảm hứng học tập, nhớ được kiến thức tốt hơn.

Các “họa sỹ nhí” trường Tiểu học Thanh Tùng, huyện Thanh Chương đã “khoác” áo mới cho những bức tường cũ kỹ bằng những nét vẽ vui tươi, sinh động, tô điểm thêm cho cảnh sắc trường học.

 

Những công trình măng non của thiếu nhi Nghệ An chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào cho đội viên, thiếu niên nhi đồng về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là động lực để thiếu nhi tích cực học tập, phấn đấu rèn luyện, tiến bước lên Đoàn./.

 

Trần Tú