Thiếu nhi Nghệ An tích cực tham gia thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”

15:09 14/07/2023     2266

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An đã tuyên truyền sâu rộng và triển khai cho học sinh bậc tiểu học và THCS trên địa bàn tham gia.

 

Những nét vẽ cứng cáp cùng màu sắc tươi vui thể hiện tinh thần tươi trẻ, năng lượng tích cực trong mối quan hệ của 2 nước, đồng thời nêu bật sự đoàn kết thân thiết giữa Việt Nam và Cuba

 

Đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An cho biết, cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” do Trung ương Đoàn, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức là cuộc thi rất ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Fidel Castro lần đầu thăm Việt Nam và vùng mới Giải phóng ở Quảng Trị, Việt Nam (9/1973 - 9/2023). Ngay từ khi cuộc thi được phát động, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo 100% Hội đồng Đội các huyện, thành, thị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các em thiếu nhi tích cực tham gia cuộc thi. Đến thời điểm hiện tại, Nghệ An có hơn 300 bài dự thi.

 

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi về mối quan hệ hữu nghị và tình cảm tốt đẹp của hai dân tộc, được Đảng và nhân dân hai nước dày công vun đắp, giữ gìn, bảo vệ và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau

 

Cuộc thi được diễn ra từ ngày 01/6 - 01/8/2023 hướng đến đối tượng tham gia là thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi Cu Ba trong độ tuổi từ 06 đến 15 tuổi. Sau thời gian phát động, các em thiếu nhi đến từ các địa phương đã sôi nổi, tích cực tham gia, tiêu biểu là các huyện: Nam Đàn, Yên Thành, Đô Lương, Thanh Chương, Quế Phong,…. Trong gần 1 tháng qua, Hội đồng Đội tỉnh đã nhận về hơn 400 tác phẩm đến từ các đơn vị. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng đến tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi về mối quan hệ hữu nghị và tình cảm tốt đẹp của hai dân tộc Việt Nam - Cuba mà hai Đảng và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp, giữ gìn, bảo vệ và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau; về tình cảm, mối quan hệ của Chủ tịch Fidel Castro với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam. Bên cạnh đó, khích lệ các em thiếu nhi có những hành động cụ thể tiếp tục ngợi ca, vun đắp và khắc ghi tình cảm hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba nói chung và thế hệ trẻ hai nước nói riêng.

 

Các em học sinh say sưa vẽ tranh

 

Sau cuộc thi, những tác phẩm tiêu biểu sẽ được triển lãm, trưng bày tại tỉnh Quảng Trị và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam. Đồng thời, 50 tác phẩm đạt giải ở Việt Nam và 50 tác phẩm đạt giải ở Cuba sẽ được tập hợp và in thành sách ảnh. Những tác phẩm đạt giải cao sẽ được lựa chọn sử dụng làm quà tặng, in trên các ấn phẩm lưu niệm trao tặng cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giao lưu đối ngoại thanh thiếu nhi hai nước Việt Nam - Cuba./.

 

CTV