Thiếu nhi Nam Định vui Ngày hội Học tập tốt, rèn luyện chăm

14:00 20/01/2024     616

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhiều hoạt động trải nghiệm Tết ý nghĩa như gói bánh chưng, trò chơi dân gian, phiên chợ Kế hoạch nhỏ... thu hút sự tham gia của đông đảo thiếu nhi tại Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” và chương trình “Xuân sẻ chia - Tết yêu thương” diễn ra ngày 20/01 tại trường Tiểu học Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Chương trình do Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức với sự tham gia của 1.200 em thiếu nhi và các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh.

 

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà Tết cho thiếu nhi

 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; đồng chí Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy Nam Định.

 

 

Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước với 6 nhóm nội dung rèn luyện: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng. Mục tiêu mà chương trình nhằm tạo môi trường để các em thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, các hoạt động cộng đồng. Xây dựng nhân sinh quan sống tốt đẹp cho các em với nền tảng cốt lõi là yêu thương con người và môi trường, thái độ sống có ích, tạo giá trị.

 

Các em giao lưu với NSND Xuân Bắc tại chương trình

 

Phát biểu tại Ngày hội, anh Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết, Ngày hội là tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân; tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, tạo thành thói quen liên tục hàng ngày. 

 

Anh Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phát biểu tại chương trình

 

Theo anh Lê Anh Quân, Năm học 2023 - 2024 là năm thứ ba triển khai chương trình và đã kết nối được mạng lưới rộng lớn giữa các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách Đội, các bậc cha mẹ cùng nhau dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên và nhi đồng; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện và làm nhiều việc tốt.

 

 

Đặc biệt, chương trình đã đưa ứng dụng của công nghệ vào các hoạt động trải nghiệm, vui chơi cho các em; tích hợp việc triển khai chương trình dự bị đội viên, rèn luyện đội viên trên ứng dụng “Làm việc tốt” để tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, vừa trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội T.Ư, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm Tết cho các em thiếu nhi như: lễ hội gói bánh chưng, trò chơi dân gian, phiên chợ “Kế hoạch nhỏ”... và phối hợp cùng Kun trao tặng 20 suất học bổng (1.000.000 đồng/suất) và 50 suất quà Tết (trị giá 500.000 đồng/suất) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 

 

 

Ngoài ra, hơn 1.000 em thiếu nhi tham gia chương trình cũng được tặng những phần quà của chương trình. Đây cũng chính là sự cổ vũ, động viên, mang mùa xuân tươi đẹp sẻ chia, vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

 

Kiều Anh