Thiếu nhi Hải Phòng gửi nhiều món quà ủng hộ phòng, chống dịch

09:18 15/04/2020     2659

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Những ngày qua, rất nhiều những món quà của các em học sinh dù không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa đã được gửi đến nơi tuyến đầu chiến dịch phòng, chống bệnh Covid-19. Đó là tình cảm, là trách nhiệm, là sự gửi gắm niềm tin về ngày đất nước chiến thắng trước đại dịch COVID-19.

Em Bảo Quyên - học sinh lớp 1C (trường Tiểu học Cao Minh - Vĩnh Bảo) với số tiền tiết kiệm 460.000 đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.


Em Vũ Thị Bảo Quyên là học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo. Thấy các ông, các bác, các anh, chị thanh niên làm việc tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch được dựng gần nhà tại thôn 12 xã Cao Minh, được mẹ gợi ý, em đã không ngần ngại mang con lợn tiết kiệm của mình với số tiền 460.000đ ra tặng chốt kiểm soát với hy vọng các ông, các bác, anh, chị thanh niên luôn mạnh khoẻ để dịch bệnh sớm được đẩy lùi và em lại được quay trở lại trường học. Được biết, gia đình em Quyên cũng không khá giả gì. Bố em mới mất cách đây hơn 3 tháng vì tai nạn lao động. Nhà chỉ còn 2 mẹ con.

Để góp phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch, em Vũ Duy Thành, học sinh lớp 6A, Trường THCS Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng đã mang con lợn đựng toàn bộ số tiền tiết kiệm từ tiền ăn sáng là 466.000 đồng để ủng hộ mua khẩu trang và nước sát khuẩn phát miễn phí cho người dân. Em Thành cho biết: “Em xem ti vi, có một bà mẹ Việt Nam anh hùng góp 5 triệu, nên em muốn ủng hộ các anh chị đoàn viên, thanh niên để phòng chống dịch bệnh COVID-19”.

 

Em Đỗ Vũ Quỳnh Hương lớp 6A1 và em Đỗ Đức Dũng lớp 4A2 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã ủng hộ 950.000đ cho Hội đồng Đội huyện Cát Hải mua khẩu trang y tế và găng tay tặng cho các chốt kiểm soát phòng chống

 

Em Phạm Khắc Ngọc Bảo, học sinh lớp 2C, Trường Tiểu học Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo đã gửi ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Tam Cường thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam xã 1 con lợn tiết kiệm trị giá 2.854.000 đồng. Em Bảo chia sẻ: "Những ngày qua, dịch bệnh COVID-19 lan rộng đã làm rất nhiều người vất vả. Cháu thấy các bác lãnh đạo ngày đêm lo lắng cho nhân dân, các bác sỹ thức trắng đêm chăm sóc cho người bệnh, các chú bộ đội, công an ngày đêm canh gác, nhường chỗ cho người bị cách ly. Cháu rất muốn được góp sức cùng mọi người. Cháu có nuôi 2 con lợn tiết kiệm, 1 con đầy, 1 con vơi, được sự động viên của mẹ, cháu mang tặng chương trình phòng, chống dịch bệnh của xã 1 con lợn đầy. Cháu cũng mong dịch bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi để các bạn học sinh sớm được đến trường".

Các em Đỗ Vũ Quỳnh Hương, học sinh lớp 6A1; Đỗ Đức Dũng, học sinh lớp 4A2, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã ủng hộ 950.000 đồng cho Hội đồng Đội huyện Cát Hải mua khẩu trang y tế và găng tay tặng cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Xuân Đám, huyện Cát Hải.

Hy vọng, với những món quà ý nghĩa của các em sẽ là nguồn động lực để tiếp thêm sức mạnh cùng nhân dân cả nước chiến thắng dịch bệnh Covi-19.
                                                                                                  

Thu Hằng, TĐ Hải Phòng