Thiếu nhi gửi thông điệp yêu thương, ý nghĩa đến tuyến đầu chống dịch

14:10 13/04/2020     18708

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhiều thông điệp yêu thương, ý nghĩa gửi đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch được các em thiếu nhi Hà Tĩnh gửi gắm vào từng nét chữ, trang thơ qua Cuộc thi “Nét chữ từ trái tim”.

Với mong muốn thu hút thêm nhiều sự quan tâm, tham gia của các em thiếu nhi trong giai đoạn mang tính quyết định để chiến thắng dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Đội Trung ương đã mở rộng hình thức tham gia cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh” cho các em thiếu nhi với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”.

Sau khi Hội đồng Đội Trung ương ban hành kế hoạch, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai Cuộc thi đến các cơ sở Đội, đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh và thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các em đội viên, thiếu nhi.

 

Em Đậu Thị Thanh Tuyền - lớp 3A2, Trường Tiểu học Xuân Giang (Nghi Xuân) đang nắn nót từng dòng chữ gửi đến cuộc thi.

 

Đến nay, Hà Tĩnh đã có tới 531 bài dự thi, xếp thứ 4 toàn quốc, trong đó có 02 bài thi đã đạt giải tuần do Ban Tổ chức bình chọn, là bài viết: “Em yêu Tổ quốc” của em Nguyễn Thảo Linh, lớp 4A5 Trường TH thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà và bài viết “Cùng em chống giặc Corona” của em Châu Nhật Khang, lớp 4A, trường TH Xuân Thành, huyện Nghi xuân.

Ngoài ra có hàng trăm bài viết được Ban Tổ chức lựa chọn đăng trên trang web cuộc thi. Mỗi bài viết đều được các em nhỏ bày tỏ nỗi niềm, cảm xúc của mình để gửi tới các bạn, thầy cô, tới những người đang chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch. Không chỉ thế, thiếu nhi Hà Tĩnh còn sáng tạo bằng việc vẽ những hình ảnh đi kèm thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước và quyết tâm chống lại virus Corona.

Theo đồng chí Bùi Thị Liên - Phó Trưởng Ban thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn: Việc tổ chức cuộc thi trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện lệnh cách ly xã hội như thế này rất ý nghĩa, nó không chỉ giúp các em rèn luyện, giải trí trong thời gian nghỉ học mà còn định hướng, giáo dục nhận thức cho các em về những vấn đề trong cuộc sống, là sự sẻ chia, đồng cảm trong mọi hoàn cảnh, vấn đề của xã hội, nhất là trong thời gian này, khi cả nước đang gồng mình chống dịch. Hơn nữa, cuộc thi yêu cầu thí sinh gửi bài tham gia qua các kênh trực tuyến (online), điều này vừa giúp các em thỏa sức sáng tạo bài thi ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển, lại vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em và gia đình trong thời gian cách ly xã hội.

 

 Bài dự thi của em Nguyễn Thảo Linh (Thạch Hà)

 

Cuộc thi đã và đang nhận được sự cổ vũ và đánh giá cao của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và cộng đồng xã hội không chỉ bởi ý nghĩa đem đến cho các em một hoạt động bổ ích trong những ngày nghỉ ở nhà phòng, chống dịch mà còn tạo là cơ hội để các em thể hiện tình yêu, niềm tin đối với đất nước; tôn vinh những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, để các em sớm được trở lại trường trong một ngày không xa.

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh