Thiếu nhi đất Tổ sáng tác 22.520 bức tranh về phòng, chống Covid-19

16:45 21/04/2020     65405

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội đồng Đội tỉnh Phú Thọ phát động Cuộc thi vẽ tranh "Ngày hội sắc màu" năm 2020 dành cho thiếu nhi toàn tình, giai đoạn 1 với chủ đề "Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19".

 

Cuộc thi được triển khai chia thành 3 giai đoạn với 3 chủ đề: Giai đoạn 1 (từ ngày 18/3 đến hết ngày 14/4/2020) với thông điệp bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19”. Thí sinh tham dự có thể lựa chọn các nội dung về chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh, những việc làm cụ thể của thiếu nhi trong tuyên truyền phòng, chống dịch; Giai đoạn 2 (từ ngày 15/4 đến 30/6/2020) với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”, các em có thể lựa chọn các nội dung về thi đua học tập, rèn luyện chăm ngoan, đoàn kết giúp bạn vượt khó... theo lời Bác dạy; Giai đoạn 3 (từ ngày 01/7 đến 01/12/2020) với chủ đề “Ngôi nhà mơ ước của em”.

Hưởng ứng giai đoạn 1 của cuộc thi “Ngày hội sắc màu”, Hội đồng đội tỉnh đã chỉ đạo 100% các liên đội trong toàn tỉnh tuyên truyền phát động tới đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia. Tính đến hết ngày 14/4, Phú Thọ xếp thứ 7 toàn quốc với 22.520 tác phẩm được hoàn thiện, trong đó có 1.953 tác phẩm được đăng tải lên website cuộc thi.

Các bức tranh của các em học sinh được thể hiện với nhiều gam màu phong phú, nhiều ý tưởng, nội dung sáng tạo được các em khắc họa hấp dẫn, phản ánh về thực trạng, hậu quả của dịch bệnh Covid-19 đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, các em rất quan tâm đến nội dung cách chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh nhằm phòng chống dịch bệnh, sự hy sinh lớn lao của những y, bác sĩ đang ngày đêm thầm lặng đẩy lùi dịch bệnh, có giá trị về mặt tinh thần trong giai đoạn cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Cuộc thi vẽ tranh Ngày hội sắc màu được tổ chức góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho trẻ em, đặc biệt về mặt thẩm mỹ, sáng tạo nghệ thuật, hội họa. Thông qua cuộc thi, thiếu nhi Đất Tổ có cơ hội bày tỏ sự tri ân bằng cách riêng của mình đối với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe nhân dân và góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

 

Ngọc Tân, TĐ Phú Thọ