Thiếu nhi đất Tổ đổi rác lấy quà tặng các bạn nghèo

08:43 29/12/2019     3933

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào TTN năm học 2019 - 2020, ngày 27/12 đã diễn ra ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường, đổi rác lấy quà tặng bạn nghèo năm học 2019 - 2020.

Đây là hoạt động do BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội Tỉnh Phú Thọ chỉ đạo BTV Đoàn, Hội đồng Đội huyện Đoan Hùng làm điểm cấp tỉnh tổ chức  

 

Các em học sinh đổi rác thải lấy cây tại ngày hội

 

Với mục đích cung cấp kiến thức về môi trường, tác hại của rác thải nhựa để mỗi học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình và cộng đồng, sẽ giúp thay đổi hành động của người lớn để làm gương cho con trẻ, học sinh được tham gia vào các hoạt động múa hát chủ đề môi trường, biểu diễn thời trang làm từ phế thải nhựa, và các vở kịch tương tác về cùng chủ đề môi trường…mang lại những giây phút hào hứng, thích thú cho học sinh toàn liên đội. Đồng thời tại ngày hội, học sinh được tham quan những sản phẩm hữu ích được tái chế từ nhựa, chất thải do các anh chị đoàn viên, thanh niên, các thầy cô giáo và các bạn trong liên đội thực hiện.

Tại Ngày hội, hơn 600 học sinh trong liên đội còn được hướng dẫn cách phân loại các loại rác thải, mang đổi những rác thải không sử dụng của gia đình chọn lấy những đồ vật hữu ích như: cây xanh, đồ dùng học tập, khăn quàng đỏ…Tổng hợp số kinh phí đổi phế thải, rác nhựa trong chương trình đã trao tặng được 14 xuất quà cho các bạn học sinh nghèo theo chương trình “Nâng bước em đến trường” do Hội đồng Đội cấp trên phát động.

Kết thúc ngày hội 100% giáo viên và học sinh trong liên đội đã thể hiện quyết tâm bảo vệ môi trường, phòng chống tác hại của rác thải nhựa qua việc ký cam kết trên quả cầu trái đất do tự tay các em học sinh chuẩn bị. Trong thời gian tới mô hình bảo vệ môi trường gắn với thực hiện phong trào “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn” và chương trình “Nâng bước em đến trường” sẽ được nhân rộng ra các liên đội trên địa bàn toàn tỉnh./.

 

Quang Hiển, TĐ Phú Thọ-BA