Thiếu nhi Đà Nẵng tham gia vẽ tranh chủ đề Nghìn việc tốt

14:00 19/07/2023     1232

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 19/7, tại Cung Thiếu nhi thành phố Đà Nẵng, gần 400 thiếu nhi Đà Nẵng đã tham gia “Ngày hội sắc màu” năm 2023 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”.

 

 

Đây là năm thứ 6, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit phối hợp triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu” trên toàn quốc, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho các em thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện. Kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”, chủ đề cuộc thi năm 2023 được lựa chọn là “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”.

 

 

Tại Đà Nẵng, ngày hội có sự tham gia của gần 400 em thiếu nhi với nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi trong không gian ngập tràn sắc màu. Các em được tham gia vẽ tranh, tô vẽ những vật dụng cá nhân hữu ích, các trò chơi vận động sôi nổi, giao lưu với người nổi tiếng... và đặc biệt là nhận gần 400 phần quà ý nghĩa từ Ban tổ chức.

Phát biểu tại ngày hội, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” đã nhận được hơn 30.000 nghìn bài dự thi của thiếu nhi trên khắp mọi miền của Tổ quốc gửi về tham dự.

 

Thiếu nhi Đà Nẵng hào hứng tham gia các hoạt động của Ngày hội

 

Để hưởng ứng cuộc thi, chuỗi sự kiện Ngày hội sắc màu đã được tổ chức tại 6 tỉnh, thành cả nước. Thành phố Đà Nẵng là điểm đến thứ 5 (sau tỉnh Bắc Ninh, Kiên Giang, Hà Giang, Thừa Thiên Huế) trong hành trình 6 tỉnh của Ngày hội sắc màu 2023.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long cho rằng, với chuỗi hoạt động offline trải dài khắp cả nước đã mang đến những trải nghiệm bổ ích cùng sắc màu cho các em thiếu nhi, khuyến khích niềm yêu thích hội họa. Với Ngày hội sắc màu, nhãn hàng Colokit của Tập đoàn Thiên Long mong muốn lan tỏa niềm hạnh phúc với các hoạt động sáng tạo vô hạn cùng màu sắc.

 

Anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long tặng quà cho các em thiếu nhi tham gia Ngày hội

 

Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” sẽ nhận bài thi từ ngày 03/4 đến hết ngày 03/8/2023 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.com và trao giải vào tháng 9/2023. 

 

Cuộc thi vẽ tranh Ngày hội sắc màu được bắt đầu từ năm 2018 và nhanh chóng lan tỏa, trở thành sự kiện vẽ tranh được thiếu nhi cả nước chờ đợi hàng năm. Sau 5 lần tổ chức như “Vườn trường mơ ước của em”, “Vì một Việt Nam xanh” và “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch Covid-19” và “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn”…

Đặc biệt, cuộc thi vẽ tranh Ngày hội sắc màu năm 2022 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng đại hội Đoàn” đã được xác lập kỷ lục Việt Nam về cuộc thi có nhiều bài dự thi nhất với gần 200.000 bài dự thi của thiếu nhi 63 tỉnh, thành trên cả nước.

 

Kiều Anh