Thiếu nhi cả nước vui đón Tết Trung thu

08:41 14/09/2019     3578

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Không khí trung thu đã ngập tràn, khắp nơi tưng bừng chuẩn bị cho thiếu nhi phá cỗ, vui hội trăng rằm...

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các em thiếu nhi, giúp các em có một sân chơi lành mạnh, vui vẻ và ấm cúng nhân dịp Tết trung thu. Đồng thời cũng là dịp để đoàn viên thanh niên đồng hành và sẻ chia những khó khăn cùng các em nhỏ, đem đến cho các em không chỉ là Đêm hội trăng rằm yêu thương mà hơn cả đó là thể hiện tấm lòng nhân văn, nhân ái chung sức cùng cộng đồng chăm lo cho các em thiếu nhi của tỉnh nhà.

Tại đêm Trung thu các em thiếu nhi cả nước đã được nghe lại thư Bác Hồ gửi cho thiếu niên nhi đồng nhân Tết Trung thu 1945 và thư chúc mừng Tết Trung thu của bác Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gửi các cháu thiếu nhi cả nước nhân dịp Trung thu 2019.

 

Các em thiếu nhi biểu diễn chương trình nghệ thuật Đêm hội trăng rằm.


Tại Hà Nội: Tối 12/9, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức chương trình Tết Trung thu - Đêm hội trăng rằm; Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ XIV - năm 2019. Tại chương trình các em thiếu nhi đã được xem những màn múa lân, rồng, hài kịch, trình diễn thời trang và văn nghệ đặc sắc; phá cỗ; rước đèn Trung thu quanh hồ Hoàn Kiếm…

Trước đó, sáng cùng ngày, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ XIV - năm 2019, với sự tham dự của 14 đơn vị, gồm các trường, làng, trung tâm bảo trợ xã hội, câu lạc bộ, các tổ chức chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Nhân dịp này, Ban tổ chức tặng 22 suất quà cho thiếu nhi vượt khó học giỏi, học sinh đoạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố; tặng hơn 700 suất quà cho thiếu nhi tham gia Đêm hội trăng rằm.

Tại Bắc Ninh: Tối 12/9, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh phối hợp tổ chức “Lễ hội trăng Rằm năm 2019 - Thắp sáng ước mơ tuổi thơ” cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

 

 

Với chủ đề “Thắp sáng ước mơ tuổi thơ”, Lễ hội Trăng Rằm 2019 là món quà đặc biệt cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu với nhiều nội dung phong phú như: Sự xuất hiện của Chị Hằng - Chú Cuội cùng những câu chuyện cổ tích, múa lân, rước đèn tháng 8 múa, khiêu vũ thể thao, hiphop dance và các tiểu phẩm hài của hai nghệ sĩ  Xuân Bắc và Tự Long.

Nhân dịp này, Ban tổ chức và các nhà tài trợ trao tặng 80 phần quà, mỗi phần quà trị giá 3,5 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sự chia sẻ, quan tâm của toàn xã hội đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập.

Tại Vĩnh Phúc: Tối 12/9/2019, tại xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, UBND huyện Yên Lạc tổ chức chương trình Lễ hội trăng rằm năm 2019 với chủ đề “Đêm hội trăng rằm và tiếp sức cùng em tới trường” cho thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện.

 

 

Dịp Trung thu năm nay, có 9 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tài trợ 143 suất quà, học bổng với tổng trị giá 102 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 40 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh; Huyện Yên Lạc trao tặng 25 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện; Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Vĩnh Phúc 2 trao tặng 40 phần quà là xe đạp trị giá 52 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, một số đơn vị tài trợ đã trao tặng gần 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Tại Quảng Ninh: Lễ hội Trăng rằm 2019 là năm đầu tiên Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với UBND TP Hạ Long tổ chức tại công trình Cung Văn hóa thanh thiếu nhi Quảng Ninh mới được đầu tư và đưa vào hoạt động từ đầu năm 2019.

Lễ hội diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi và rộn ràng. Các em thiếu nhi được nghe Thư chúc Tết Trung thu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, cùng nhau ôn lại sự tích Trung thu thông qua hoạt cảnh sân khấu, cùng múa lân, rước đèn đón trăng, phá cỗ, chơi những trò chơi dân gian và hát những bài hát về Tết Trung thu, ca ngợi quê hương tươi đẹp, như: Rước đèn ông sao, Bước chân cổ tích, Thành phố những ước mơ...

Cùng với việc chỉ đạo các huyện thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng phát động chương trình trao tặng 5.000 suất quà trung thu cho trẻ em nghèo. Đến thời điểm hiện tại toàn đoàn đã vận động các nguồn lực xã hội trao được trên 6.000 suất quà cho trẻ em nghèo.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, bổ ích, lý thú và rực rỡ sắc màu, thể hiện sự quan tâm đặc biệt cả về vật chất lẫn tinh thần dành cho trẻ em, những chủ nhân tương lai của tỉnh và đất nước.

Tại Cà Mau: Tối ngày 12/9/2019, Tỉnh đoàn tổ chức Đêm hội Trăng rằm năm 2019 cho hơn 1.000 em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Cà Mau. Tại đêm hội, các em đã được hòa mình vào không khí sôi nổi của ngày Tết Trung thu, được thưởng thức các tiết mục múa hát đặc sắc, màn múa lân sư rồng đầy ấn tượng do CLB Lân Sư Rồng Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

 

 

Ngoài ra, các em còn được nghe lại Tại đêm hội, Tỉnh đoàn đã trao 20 suất học bổng (10 suất trị giá 500 ngàn đồng; 10 suất trị giá 01 triệu đồng) cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn thành phố; 10 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1.150.000 đồng cho các em thiếu nhi đặc biệt khó khăn, học tốt của xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời.

Tại Sóc Trăng: Tối ngày 12/9/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức chương trình Trung thu với chủ đề “Vầng trăng cho em” năm 2019 và chọn huyện Mỹ Xuyên làm điểm tổ chức cấp tỉnh.

Tại đây, các em thiếu nhi được xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật vui tươi, sống động, được tham gia các trò chơi dân gian, trả lời những câu hỏi về ngày Tết Trung Thu cổ truyền của dân tộc, được nghe lãnh đạo huyện đọc thư chúc Tết Trung Thu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi cho các em thiếu nhi cả nước, tạo không khí vui tươi ấm áp và đầy ấp tình yêu thương dành cho các em.

Tại Bình Định: Tối ngày 12/9/2019, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Vĩnh Thạnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình Trung thu năm 2019 với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 1.000 em thiếu nhi trên địa huyện.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 200 suất quà Trung thu (200.000 đồng/suất) cho các em học sinh có điều kiện hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt của huyện Vĩnh Thạnh. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã phần nào động viên để các em vượt qua những khó khăn, tiếp tục chăm ngoan, học tốt, thắp lên niềm tin của thiếu nhi vùng cao còn nhiều khó khăn của tỉnh.

Tại Hậu Giang: Tối ngày 13/9/2019 (nhằm ngày 15/8 âm lịch). Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Châu Thành A tổ chức Chương trình “Vầng trăng quê em” cho 250 em thiếu nhi vui Tết Trung thu năm 2019.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 250 phần quà trung thu, trong đó có 50 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” và lồng đèn cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn huyện Châu Thành A với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn từ ngày 11 đến 13/9/2019 (nhằm ngày 13 đến 15/8 âm lịch).

Chương trình “Vầng trăng quê em” là hoạt động thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức nhằm thu hút, tập hợp đông đảo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia các hoạt động, góp phần tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các em nhân dịp Tết Trung thu; đồng thời, động viên các em thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
 

CTV