Thiếu nhi Bình Thuận vui Ngày hội "Học tập tốt, rèn luyện chăm"

16:21 30/07/2023     599

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 30/7, tại Bình Thuận - nơi Bác Hồ đã đến và dừng chân dạy học, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với chủ đề “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày” với sự tham gia của 1.500 em đội viên, thiếu niên tỉnh Bình Thuận.

Thiếu nhi Bình Thuận vui Ngày hội "Học tập tốt, rèn luyện chăm"

 

Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước trong năm học 2022 - 2023 với 6 nhóm nội dung rèn luyện gồm: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng.

Tại chương trình, đông đảo thiếu nhi Bình Thuận đã tham gia chạy marathon góp quỹ xây dựng sân chơi cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, các em đã tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, giao lưu vui tươi, sôi nổi với các nghệ sĩ nổi tiếng và vận động rèn luyện thể chất.

 

 

Phát biểu tại Ngày hội, anh Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho rằng, sinh thời, Bác Hồ kính yêu rất quan tâm đến việc rèn luyện sức khoẻ, Bác đã kêu gọi nhân dân cả nước tập thể dục rèn luyện sức khỏe. Người nói rằng: “Mỗi người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân khỏe mạnh, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên, luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.

Lời dạy của Bác những năm qua đã trở thành phương châm hành động của các thế hệ thanh thiếu nhi trong việc chăm lo rèn luyện sức khỏe. Đó là nền tảng để học tập, vui chơi giải trí, phát triển toàn diện, thắp sáng ước mơ, sẵn sàng chung tay góp sức cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

 

Theo anh Lê Anh Quân, thực hiện lời dạ của Bác, thời gian qua, Hội đồng Đội Trung ương đã triển khai nhiều sân chơi, nhiều hoạt động giúp các em thiếu nhi rèn luyện sức khoẻ, vận động nâng cao thể lực. Đây cũng là một trong những nội dung được coi là việc làm tốt của các em trong chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” đang được Hội đồng Đội Trung ương triển khai trong khối các trường tiểu học. 

Thông qua hoạt động này, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm, vận động rèn luyện sức khoẻ, phát triển năng lực bản thân; tạo môi trường để các em thi đua học tập, rèn luyện, cùng nhau làm việc tốt, để phong trào "Nghìn việc tốt" của các em sẽ trở thành nét đẹp hằng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi, góp phần định hình những giá trị của thiếu nhi - chủ nhân đất nước Việt Nam.

 

 

Tại ngày hội, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 02 công trình sân chơi tái chế cho thiếu nhi tại tỉnh Bình Thuận với tổng giá trị 60 triệu đồng, nguồn kinh phí thực hiện do Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) hỗ trợ từ hoạt động chạy marathon của các em thiếu nhi tỉnh nhà.

Cũng nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã tiến hành trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cùng quà tặng cho các em thiếu nhi vượt khó vươn lên trong học tập.

 


 

Kiều Anh