Thiếu nhi Bình Thuận báo công dâng Bác

13:48 15/05/2020     1999

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 15/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ báo công, dâng hương hoa, viếng Bác với sự tham dự 100 đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu đại diện cho hơn 110.000 đội viên toàn trên toàn tỉnh.

Tại Lễ báo công, các em thiếu niên, nhi đồng thành phố đã vui mừng báo công dâng lên Bác kính yêu những kết quả đã đạt được trong năm học qua. Nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh đã đạt được những thành tích đáng khích lệ.

 


Kết quả: 83.325 bạn đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, 20.000 thiếu nhi được kết nạp vào tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, 4.200 đội viên lớn tuổi được bồi dưỡng, kết nạp vào tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức có hiệu quả các hoạt động phong trào của Đội với hơn 390 công trình, phần việc măng non, 588 hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; thực hiện có hiệu quả các mô hình “Bạn giúp bạn”, “Nhóm học tập”, “Đôi bạn cùng tiến”; triển khai có hiệu quả các hoạt động gây quỹ “Vì bạn nghèo” thông qua các hình thức “Nuôi heo đất”, tổ chức văn nghệ gây quỹ, tổ chức giải việt dã gây quỹ, qua đó đã có giúp đỡ được 1.859 bạn bỏ học và có nguy cơ bỏ học trở lại trường với 779 phương tiện đến trường, 1.500 bộ quần áo, 9.200 đồ dùng học tập các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; 17.502 đôi bạn cùng tiến, 1.200 Câu lạc bộ học tập...

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 20 phần quà, trị giá 05 triệu đồng cho 20 em đội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Phan Thiết; trao tặng 1.500 quyển vở cho các liên đội trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc.

 

 

Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc của tổ chức Đội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Trước anh linh của Bác, 100 đại biểu thiếu nhi thành phố đã hứa với Bác: Sẽ tiếp tục thi đua học tập rèn đức luyện tài, phát huy trí thông minh, lòng dũng cảm, đoàn kết phấn đấu để đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, kết thành những bông hoa tươi thắm kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu; xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng, góp phần xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Quỳnh Trân