Thiếu nhi Bình Dương - Học tập tốt, rèn luyện chăm - Xứng danh mầm non của Đảng

19:15 29/08/2023     2615

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 29/8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXIII - năm 2023 với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương - Học tập tốt, rèn luyện chăm – Xứng danh mầm non của Đảng”.

 

 

Phát biểu chào mừng Đại hội, đồng chí Lê Tuấn Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết các em đại biểu Đại hội năm nay đều là tấm gương sáng trong học tập và cuộc sống, biết lựa chọn và nỗ lực phấn đấu với một sự khởi đầu đáng khen ngợi. Tiếp nối thành công của những kỳ Đại hội trước, anh Lê Tuấn Anh cũng hi vọng rằng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2023 sẽ tiếp tục là dấu ấn tốt đẹp trong tuổi thơ của các đại biểu, tạo động lực mạnh mẽ để thiếu nhi Bình Dương, nhất là các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiếp tục học tập, rèn luyện không ngừng, phấn đấu trở thành người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và người công dân tốt của đất nước.

Tại Đại hội, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức lễ báo công “Thiếu nhi Bình Dương – Học tập tốt, rèn luyện chăm – Xứng danh mầm non của Đảng”. Theo đó, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong 03 năm học qua đã có bước phát triển toàn diện, nhiều đổi mới, sáng tạo, thiết thực, bền vững, tạo hiệu ứng lan tỏa không chỉ trong trường học mà còn cả ở địa bàn dân cư, qua đó đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu, chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng và phát huy các em trên nhiều lĩnh vực. 

 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương trao tặng Đại hội bảng đồng với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương – Học tập tốt, rèn luyện chăm, Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ, Mầm non của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

 

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Đồng Đội tỉnh Bình Dương vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Đại hội cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 200 gương mặt thiếu nhi, đội viên Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương năm 2023 và 39 đại biểu phụ trách là giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi các cấp trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2020-2023; trao Huy hiệu Phụ trách giỏi năm 2023 cho 16 đại biểu phụ trách. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh mong muốn rằng các cháu thiếu nhi sẽ luôn tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt những lời dạy của Bác Hồ, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của Đội TNTP Hồ Chí Minh, xứng đáng là thế hệ tiếp bước, phát huy truyền thống cách mạng. Cha ông đã để lại cho chúng ta một đất nước Việt Nam giang sơn gấm vóc vô cùng tươi đẹp. Trách nhiệm của các thế hệ hôm nay và mai sau là phải làm cho non sông nước Việt ngày càng giàu đẹp, hùng cường. 

 

 

 Hội Đồng Đội tỉnh Bình Dương vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc cũng gửi lời chúc mừng, sự ghi nhận đối với những cống hiến, đóng góp của các đồng chí Thường trực Hội đồng Đội tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí Phụ trách Đội trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thời gian vừa qua. 

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Lộc tặng Đại hội bảng đồng với nội dung: “Thiếu nhi Bình Dương - Học tập tốt, rèn luyện chăm - Xứng danh cháu ngoan Bác Hồ - Mầm non của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Đồng thời, để chúc mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXIII, Lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương có lẵng hoa tươi thắm gửi tặng Đại hội.

 

Đại hội trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 200 gương mặt thiếu nhi, đội viên Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương năm 2023

 

Thay lời cho toàn thể thiếu nhi Bình Dương bày tỏ quyết tâm tại Đại hội, em Nguyễn Ngọc Khải Vy - Liên đội Phó Liên đội Kim Đồng dõng dạc: “Tự hào là lớp măng non sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc, chúng cháu càng ý thức được trách nhiệm của mình. Là đội viên, là “Cháu ngoan Bác Hồ”, chúng cháu luôn tự nhủ phải cố gắng vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện để giữ gìn danh hiệu cao quý này, xứng đáng với niềm tin yêu, sự quan tâm của các bác, các cô, chú lãnh đạo đã dành cho chúng cháu”.

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh tri ân các đồng chí nguyên thường trực Hội đồng Đội tỉnh qua các thời kỳ

 

Sau khi kết thúc chương trình Đại hội tại Bình Dương, 82 đại biểu thiếu nhi và 25 đại biểu phụ trách tiêu biểu sẽ tham gia Hành trình về nguồn “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” năm 2023 với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác kính yêu” diễn ra từ ngày 29-31/8/2023 tại Thủ đô Hà Nội./.

 

Thiên Phúc, Kiều Diễm, Phương Trâm, Anh Châu