Thiếu nhi Bắc Giang sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

09:29 22/12/2016     1063

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong những ngày này, tại các liên đội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang sôi nổi diễn ra các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2016).

0
Các em thiếu nhi được giao lưu, trò chuyện với các nhân chứng lịch sử, các cựu chiến binh tại các hoạt động ngoại khóa


Các hoạt động được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, nội dung hấp dẫn, thu hút sự tham gia của đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng; nhận được sự quan tâm sâu sắc của các thầy giáo, cô giáo và phụ huynh học sinh. Tiêu biểu như: Hội thi "Em yêu lịch sử - Biển, đảo Việt Nam" của Hội đồng Đội huyện Yên Thế; Hoạt động “Trải nghiệm Quân ngũ” của Liên đội Trường Tiểu học Mỹ Hà (huyện Lạng Giang); Chương trình “Nói chuyện truyền thống” của Liên đội Trường Tiểu học An Dương 2 (huyện Tân Yên); Hoạt động ngoại khóa của Liên đội Trường Tiểu học Ngô Sỹ Liên và Liên đội Trường THCS Xương Giang (TP. Bắc Giang); Chương trình “Hành quân theo bước chân anh bộ đội cụ Hồ” của Liên đội Trường THCS Long Sơn (huyện Sơn Động); hoạt động ngoại khóa “Hành quân về nguồn” thăm khu di tích ATK II của Liên đội trường Tiểu học Bắc Lý (Hiệp Hòa)…


y
Các em đội viên, thiếu nhi trường Tiểu học Bắc Lý thăm nhà truyền thống khu di tích ATK II (Hiệp Hòa).


Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, thiếu nhi các liên đội trong tỉnh đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, thêm tự hào về truyền thống đấu tranh bất khuất của cha ông. Đồng thời, các hoạt động này cũng đã góp phần không nhỏ trong việc giáo dục tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.