Thầy Linh gắn bó với nghề vì đàn em thân yêu

08:55 06/07/2016     1145

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 15 năm làm giáo viên tổng phụ trách Đội, thầy Huỳnh Ánh Linh, giáo viên Trường THCS Ngọc Thuận, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang luôn tâm huyết vời nghề nhằm tạo điều kiện cho học sinh vùng sâu phát triển toàn diện.
Thầy Linh đã luôn nghiên cứu và ứng dụng nhiều đề tài, tổ chức các mô hình hoạt động phong phú và đa dạng, giúp học sinh hứng thú học tập để mỗi ngày đến trường của các em là một niềm vui.

Năm 2001, thầy Linh được phân công về trường THCS Ngọc Thuận công tác, với nhiệm vụ làm tổng phụ trách Đội. Ban đầu bỡ ngỡ với nhiệm vụ mới, nhưng tình yêu nghề mến trẻ đã giúp thầy Linh tìm tòi, học hỏi những mô hình mới, cách làm hay, xây dựng các mô hình học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh và học tập bổ ích… giúp các em vừa học, vừa chơi, đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi giải trí cho học sinh vùng sâu.

f
f

Thầy Linh nhớ lại: “Thời điểm tôi mới về trường công tác, trường còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, đường xá đi lại gặp không ít khó khăn. Thấy các em học sinh đến trường vất vả, hàng ngày phải lội qua sông để đến lớp, ngồi học mà người ướt, thương các em lắm! Đó là động lực thôi thúc tôi phải gắn bó và mỗi ngày phải làm được điều gì đó để giúp cho những học trò của mình”.

Chính tình yêu nghề, mến trẻ là động lực thôi thúc thầy Linh không ngừng sáng tạo, tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ sinh động với nhiều trò chơi tìm hiểu kiến thức, giúp các em học sinh vừa học vừa chơi; phát động phong trào gây quỹ giúp học sinh nghèo… Để thúc đẩy phong trào thi đua học tập, đầu năm học, thầy Linh đã xây dựng và phát động học sinh trong toàn trường các phong trào: đôi bạn cùng tiến, nhóm học tốt, vượt khó học tốt. Đồng thời tạo ra các sân chơi bổ ích giúp các em tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe, thầy Linh đã thành lập các Câu lạc bộ thể dục, thể thao: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, kéo co, đẩy gậy. Bên cạnh đó, còn mở các Câu lạc bộ học thuật bổ ích, như: Câu lạc bộ văn học, Câu lạc bộ toán học...

Phong trào giúp bạn vượt khó học tốt cũng được thầy Linh phát động và duy trì thường xuyên. Để có nguồn quỹ hoạt động Đội và tổ chức tốt các phong trào, giúp đỡ học sinh nghèo, mỗi năm học thầy Linh cùng Liên đội trường phát động phong trào gây quỹ Đội từ phong trào kế hoạch nhỏ với hình thức thu nhặt lúa vàng rơi, thu gom chai nhựa, giấy vụn, nuôi heo đất...

Từ năm học 2011-2012 đến nay, đã thu được hơn 71,5 triệu đồng, mua dụng cụ học tập, quần áo, xe đạp giúp học sinh nghèo đến trường. Ngoài công tác tổng phụ trách ở trường, thầy Linh còn tham gia tích cực vào các hoạt động của Câu lạc bộ Tổng phụ trách huyện Giồng Riềng.

Với vai trò là Phó Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ, thầy Linh cùng với Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ tổ chức tốt các hoạt động: rèn luyện kỹ năng, về nguồn, đền ơn đáp nghĩa...; đồng thời, tham mưu với huyện Đoàn, Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi huyện tổ chức Chương trình gây quỹ trao học bổng “Vòng tay yêu thương”. Qua 6 năm tổ chức đã vận động được trên 2 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 700 lượt học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, xây dựng 3 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá trên 100 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2016 cho 10 Tổng phụ trách Đội đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục thiếu niên, nhi đồng, giai đoạn 2011-2016. Ảnh doanthanhnien.vn

Ngoài nhiệm vụ của người tổng phụ trách Đội và thầy Linh còn tham gia công tác giảng dạy và luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Huỳnh Minh Trung - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Giồng Riềng, cho biết: “Thầy Linh luôn tìm ra cách làm hay những mô hình mới để áp dụng ở Liên đội nhà trường”.

Giữ cương vị Phó Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tổng phụ trách huyện Giồng Riềng, thầy Linh luôn nhiệt tình năng nổ, là tấm gương để các Tổng phụ trách khác trong Câu lạc bộ noi theo”. Hàng năm, thầy Linh đều được công nhận đạt danh hiệu “Giáo viên - tổng phụ trách Đội giỏi” cấp huyện và tỉnh, là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 10 năm liền (trong đó có 02 năm đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh), bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...; và vừa qua thầy Linh được vinh dự là 1 trong 10 tổng phụ trách toàn quốc được nhận giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2016 - giải thưởng cao quý nhất dành cho các giáo viên tổng phụ trách do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.