Thanh, thiếu niên tiêu biểu các dân tộc tỉnh Lào Cai báo công dâng Bác

09:25 31/08/2016     926

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân Kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2016) và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2016). Sáng ngày 30/8, với lòng thành kính biết ơn sâu sắc, Đoàn Thanh thiếu niên tiêu biểu tỉnh Lào Cai đã báo công dâng Bác tại Nhà 67, Khu di tích Phủ Chủ tịch (Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh).

Quang cảnh Lễ báo công
Quang cảnh các đại biểu tham dự Lễ báo công


Tại buổi lễ, Bạn Lưu Ngọc Khuê (dân tộc Pa Dí, huyện Mường Khương) đại diện cho hơn 112.000 học sinh tỉnh Lào Cai có thành tích xuất sắc trong học tập, đạt được các giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, các đội viên xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội đã phát biểu báo công với Bác về những thành tích học tập và kết quả hoạt động phong trào thanh thiếu nhi Lào Cai, năm học 2015-2016 vừa qua.

Trong thời khắc thiêng liêng và xúc động của buổi Lễ báo công, các đại biểu đã kính cẩn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu, đã suốt đời phấn đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Tư tưởng đạo đức và phong cách của Người đã trở thành Di sản tư tưởng, lý luận vô cùng quý giá, soi đường cho cách mạng Việt Nam. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu nguyện mãi mãi khắc ghi lời Bác dạy, phấn đấu trong học tập để đạt kết quả cao hơn nữa, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương của Người.

Sau lễ báo công với Bác, các đại biểu thanh thiếu niên tiêu biểu tỉnh Lào Cai đã đi thăm thăm tòa nhà Phủ Chủ tịch (nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì các phiên họp Chính phủ, đón tiếp các đoàn khách trong nước và quốc tế), thăm Di tích Nhà 54 (ngôi nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc từ năm 1954 đến năm 1958), thăm Di tích Nhà Sàn lịch sử (nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc trong suốt 11 năm cuối của cuộc đời Người). Cán bộ thuyết minh của Khu Di tích Phủ Chủ tịch đã giới thiệu đầy đủ, chi tiết các điểm di tích, các tài liệu, hiện vật trong các di tích cũng như các câu chuyện gắn bó đến cuộc sống đời thường và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt 15 năm cuối cùng của cuộc đời Người.

* Một số hình ảnh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh
Thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh
Thăm căn phòng Bác Hồ sống và làm việc giai đoạn 1954 – 1958
Thăm căn phòng Bác Hồ sống và làm việc giai đoạn 1954 – 1958
Thăm ao cá Bác Hồ
Các đại biểu cùng thăm ao cá Bác Hồ