Thanh thiếu nhi "thử sức" trong lập trình Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII

10:53 27/07/2016     871

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Năm 2016, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII sẽ được tổ chức từ ngày 06/8 đến 8/8/2016 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với 03 phần thi: Kỹ năng, Phần mềm sáng tạo và Lập trình phần cứng.
Sản phẩm sáng tạo đa dạng

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần XXII, năm 2016 có 47 tỉnh, thành đăng ký tham dự với hàng trăm nghìn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, đã có 247 thí sinh vượt qua được các vòng loại để tham dự Hội thi toàn quốc.

Trong số 247 thí sinh có 204 nam, 43 nữ; 01 thí sinh nhỏ tuổi nhất (Trần Việt Hà, học sinh lớp 3, tỉnh Bạc Liêu); 03 thí sinh là người dân tộc thiểu số (Hoa, Nùng, Xơ đăng); có 211 thí sinh dự thi lần đầu, 27 thí sinh dự thi lần thứ hai, 09 thí sinh dự thi lần thứ ba.

Hội thi đã nhận được 105 sản phẩm sáng tạo đăng ký dự thi của 17 đơn vị và đã chọn được 35 sản phẩm xuất sắc nhất để tham dự vòng chung khảo Hội thi toàn quốc. Số lượng sản phẩm dự thi có nhiều chủ đề đa dạng, phong phú; các công nghệ được sử dụng trong các sản phẩm dự thi khá đa dạng và cập nhật; các công nghệ hỗ trợ trên các thiết bị di động theo xu hướng công nghệ hiện nay cũng được nhiều thí sinh sử dụng. Đặc biệt, có nhiều sản phẩm dự thi tốt, sáng tạo và có ý nghĩa thực tiễn cao.

5
Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII sẽ được tổ chức từ ngày 06/8 đến 8/8/2016 tại thành phố Quy Nhơn (Ảnh:Internet)

Nhiều điểm mới so với Hội thi các năm trước

Phần thi kỹ năng đối với học sinh cấp Trung học phổ thông bằng hình thức thi tương tự cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest), theo đó, mỗi đội có tối đa 02 thí sinh sử dụng 01 máy tính do Ban Tổ chức chuẩn bị hoặc thí sinh tự mang theo để giải bài toán liên quan tới thực tế với chủ đề “Quy hoạch đô thị”. Các đội được cung cấp các bộ dữ liệu, mỗi bộ chứa thông tin về kích thước khu đất, và khu đất cần xây dựng. Các thí sinh sẽ được tự do sử dụng các công cụ, tài nguyên có sẵn trong máy tính để giải bài toán.

Năm nay, công tác tổ chức cũng được rút ngắn tại tất cả các bảng dự thi cũng như giảm thiểu công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho để tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh dự thi.

>>>>Đọc thêm một số thông tin về Hội thi tại đây

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 1995. Hội thi là cuộc thi tài có quy mô lớn nhất và truyền thống lâu năm nhất trong lĩnh vực tin học cho thanh thiếu nhi, nhằm tạo ra phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin một cách rộng rãi trong thanh thiếu nhi cả nước, góp phần thiết thực vào việc phát triển nguồn nhân lực, nhân tài trẻ cho đất nước.