Thanh thiếu nhi Quảng Ninh "nhớ về Bác"

08:18 21/05/2015     1075

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 19/5, tại TP Hạ Long, nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2015), Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” và trao giải Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ năm 2015.
 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh dự chương trình. 
Chương trình nghệ thuật gồm 12 ca khúc được chia thành 3 phần chính: Việt Nam, Đảng, Bác Hồ; Bác Hồ với quê hương đất nước; Bác Hồ với thanh thiếu nhi, Thanh thiếu nhi với Bác Hồ. Chương trình nghệ thuật đã góp phần khắc họa hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - Người sáng lập, lãnh đạo Đảng và nhân dân đến thắng lợi cuối cùng cũng như luôn dành tình yêu thương vô bờ bến cho nhân dân các dân tộc Việt Nam; sự biết ơn, lòng kính trọng của nhân dân, đặc biệt là các em thiếu nhi Quảng Ninh dành cho Người cha già dân tộc - dù chỉ được gặp Bác qua những thước phim, những hình ảnh, những áng văn thơ, những câu chuyện kể.
T
Tiết mục văn nghệ kỷ của thanh thiếu nhi Quảng Ninh kỷ niệm 125 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890- 2015)
Bên cạnh đó, nhiều ca khúc ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, các ca khúc thể hiện tình yêu quê hương đất nước cũng như khát vọng của của tuổi trẻ xây dựng quê hương đất nước văn minh giàu đẹp. 
Cùng với chương trình nghệ thuật, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội Tỉnh Quảng Ninh cũng trao giải Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” tỉnh Quảng Ninh cho các tập thể, các nhân tham gia. Sau gần 5 tháng triển khai, đã có 315/378 Liên đội, 8/14 đơn vị cấp huyện tổ chức Hội thi với sự tham gia của gần 3.000 học sinh trong toàn tỉnh. Vòng chung kết cấp tỉnh của hội thi đã vinh danh 26 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 14 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.
BTC Hội thi đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 14 giải khuyến khích. BTC cũng trao bằng khen cho Hội đồng đội 5 địa phương bao gồm TX Đông Triều, TP Cẩm Phả, TP Uông Bí, TX Quảng Yên, huyện Cô Tô vì thành tích xuất sắc trong quá trình tổ chức và tham gia Hội thi các cấp.
Chương trình là hoạt động ý nghĩa, khẳng định những đóng góp to lớn của Người cho sự nghiệp Cách mạng Việt Nam và quốc tế, đồng thời cùng là những bông hoa ngát hương thơm của thanh thiếu nhi Quảng Ninh dâng lên Bác, dâng lên Đảng nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Người (19/5/1890- 19/5/2015).