Thanh Hóa: Thăm hỏi, động viên gia đình học sinh lớp 7 bị xâm hại tại huyện Ngọc Lặc

09:35 18/04/2017     768

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thời gian qua, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, gây bức xúc trong dư luận xã hội và các tầng lớp nhân dân. Mới đây, em P.T.V.T – Con gái chị P.T.L (13 tuổi, trú tại xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc) bị xâm hại tình dục dẫn đến sinh con ngoài ý muốn đã gây xôn xao dự luận.

Đ/c Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, động viên gia đình em P.T.V.T
Đ/c Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, động viên gia đình em P.T.V.T

Chiều ngày 16/7, đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đại diện Hội Đồng đội tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em P.T.V.T và trao suất quà 1.000.000 đồng để động viên gia đình tập trung chăm sóc nhằm giúp em sớm ổn định sức khỏe và tinh thần để quay lại trường học.

Theo thông tin của một số cơ quan báo chí đã đưa, sáng ngày 4/4, P.T.V.T kêu đau bụng. Nghĩ con đau bụng bình thường nên bà L. chỉ giã gừng, xoa bụng cho T. Sau đó, vợ chồng bà L. lên đồi cắt cỏ cho trâu bò. Đến nửa buổi sáng 4/4, T. lên cơn đau nên được một người họ hàng đưa đến Bệnh viện đa khoa Ngọc Lặc cấp cứu. Tại đây, bác sỹ phát hiện một thai nhi lớn trong bụng T. đến giai đoạn sinh đẻ. Vài giờ sau đó, T. sinh được một bé gái nặng 2,8 kg theo phương pháp sinh thường.

Trước đó, ngày 14/4/2017, BTV Tỉnh đoàn đã ban hành Công văn số 586-CV/TĐTN-TTNTH về việc tăng cường công tác phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Theo đó, BTV Tỉnh đoàn đề nghị BTV Đoàn - Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố triển khai một số nội dung như: Chỉ đạo các liên đội trường học, Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn chủ động nắm bắt thông tin, khi phát hiện những vụ việc có liên quan đến xâm hại trẻ em, cần chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tìm biện pháp phù hợp, hiệu quả để hỗ trợ bảo vệ quyền lợi trẻ em, và gia đình có trẻ em bị xâm hại. Phối hợp với các phòng, ban liên quan như phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, phòng Giáo dục và Đào tạo để cung cấp tư liệu, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống xâm hại trẻ em qua hệ thống phát thanh măng non, bảng tin của trường học, cơ sở đội, các trang mạng xã hội. Đưa chuyên đề “Phòng ngừa và ngăn chặn xâm hại tình dục trẻ em” vào giờ ngoại khóa của từng khối Tiểu học và Trung học cơ sở. Xây dựng các CLB, các đội, nhóm thanh niên tình nguyện hướng dẫn, cung cấp thông tin giúp các em thiếu nhi biết về các cơ quan, địa điểm có thể được hỗ trợ hoặc cách tiếp nhận đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em 18001567 trong trường hợp bị xâm hại và phát hiện các trường hợp bị xâm hại để được tư vấn và hỗ trợ. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho đội viên, thiếu nhi có kiến thức, hiểu biết, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em và một số kỹ năng tự phòng vệ. Chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở Đội, Liên đội, Hội đồng Đội xã, phường, thị trấn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, các diễn đàn, tọa đàm, các buổi tư vấn về các nội dung liên quan đến phòng, chống xâm hại trẻ em ngay trong tháng 4,5/2017 và sinh hoạt hè tại địa phương.