Thanh Hóa: Khánh thành ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo huyện Nông Cống

13:52 06/09/2016     841

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 04/9, BTV Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ khánh thành Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Phạm Thị Hằng, học sinh lớp 8A, Trường THCS Trường Minh, huyện Nông Cống.

CTV: Trịnh Anh Tuân – TĐ Thanh Hóa
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng những phần quà cho em Phạm Thị Hằng


Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện Nông Cống, xã Trường Minh.

Gia đình em Phạm Thị Hằng ở thôn Trường Phúc, xã Trường Minh thuộc diện hộ nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với bà ngoại đã hơn 80 tuổi và thường xuyên đau ốm. Tuy vậy, Hằng luôn cố gắng học tập, rèn luyện trở thành học sinh giỏi, đội viên gương mẫu.

Qua gần 3 tháng thi công, ngôi nhà đã được khánh thành và đưa vào sử dụng với diện tích trên 30m2, tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng. Trong đó Hội Đồng đội tỉnh hỗ trợ gia đình em Phạm Thị Hằng 30 triệu đồng; Huyện đoàn Nông Cống huy động tiền đóng góp của các em học sinh trên địa bàn huyện với tổng trị giá 20 triệu đồng, ngoài ra là đóng góp của các Doanh nghiệp, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể huyện Nông Cống. Đoàn viên thanh niên, gia đình và người dân trong xã đóng góp ngày công xây dựng ngôi nhà.

Đây là ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” được thực hiện điểm đầu tiên trong tỉnh. Thời gian tới, Hội Đồng đội tỉnh sẽ tiếp tục khảo sát và tiến hành xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ tại 27 huyện thị trong tỉnh để dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần khuyến khích các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, động viên các em vượt qua khó khăn, trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Tại Lễ Khánh thành, Hội đồng Đội tỉnh, chính quyền và các tổ chức đoàn thể huyện Nông Cống và xã Trường Minh đã trao tặng nhiều phần quà cho em Phạm Thị Hằng. Đây là niềm động viên khích lệ tinh thần để em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.