Thanh Hóa: 148 chiến sỹ nhí tham gia "Học kỳ trong Quân đội và trải nghiệm cuộc sống” đợt II

15:36 21/06/2017     1451

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/6, tại Khu Văn hóa, tưởng niệm Bác Hồ, Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội và Trải nghiệm cuộc sống” đợt II, năm 2017.

Thanh Hóa: Chiến sỹ nhí tham gia "Học kỳ Quân đội và trải nghiệm cuộc sống”
Đ/c Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho các chiến sỹ nhí trước giờ xuất quân

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội và Trải nghiệm cuộc sống” dành cho thanh thiếu nhi là chương trình thường niên do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Đợt I đã diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 06/6 đến ngày 15/6/2017 tại Tiểu đoàn D40 - Trung đoàn 762; đợt 2 được bắt đầu từ ngày 21/6 đến hết ngày 30/6/2017 tại Trường Quân sự tỉnh.

Tham gia chương trình, các chiến sĩ nhí sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh; được giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, ý chí kiên cường, tinh thần vượt khó cho thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, các học viên còn được tham gia các lớp về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, hoạt động văn nghệ, các trò chơi, các chương trình, hoạt động đầy bổ ích và lý thú, như: nhảy dân vũ, hội thao chiến sĩ cùng các hoạt động xã hội khác như: viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Ngoài các nội dung khơi gợi cảm xúc như: viết nhật ký, viết thư tay gửi gia đình, các chiến sỹ nhí sẽ cảm nhận những giá trị của cuộc sống, nâng cao cảm quan của các em về con người, biết chia sẻ, biết yêu thương, biết giúp đỡ mọi người đúng cách. Từ những hoạt động này giúp học viên hoàn thành thói quen tốt, từ bỏ thói quen xấu; biết yêu thương, trân trọng tình cảm tốt đẹp với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh, hình thành kỹ năng quan sát, nhận biết, phán đoán và ứng phó với các tình huống.

Sau Lễ xuất quân, các chiến sĩ nhí hành quân về Trường Quân sự tỉnh. Tại đây, các chiến sĩ nhí được chào đón và hướng dẫn để bước đầu làm quen với môi trường quân đội như: Thủ tục nhập ngũ, biên chế đơn vị, nhận doanh trại, nhận nơi ở, nghe quán triệt quy định, chế độ ngày tuần, hướng dẫn sắp xếp nội vụ, ổn định nơi ăn nghỉ hướng dẫn sinh hoạt tác phong, hướng dẫn ăn trưa, nghỉ ngơi theo nề nếp quân đội.