Thái Nguyên tuyên dương 20 công trình măng non và 70 học sinh 3 tốt, 3 rèn luyện

08:41 08/10/2020     951

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 07/10, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên tổ chức tuyên dương “Công trình măng non tiêu biểu”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020 và Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Hà Thị Bích Hồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Tiến - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ngô Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Ngô Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên trao chứng nhận cho “Công trình măng non tiêu biểu”.

 

Năm học 2019 - 2020 là năm học thứ 2 phong trào “Học sinh 3 tốt” được triển khai rộng rãi trong các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX và là năm thứ 4 phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hệ trung cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện. Các cấp bộ Đoàn đã chủ động xây dựng các tiêu chí của “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị, lấy đó làm những mục tiêu cho học sinh tham gia phong trào, phấn đấu đạt danh hiệu.

Trong năm học, toàn tỉnh có 8.904 học sinh đăng ký đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” các cấp, số đạt danh hiệu hiệu cấp trường là 3.081 học sinh; có 422 học sinh đăng ký đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, số đạt danh hiệu cấp trường là 146 học sinh. Cùng với đó, việc triển khai xây dựng các “Công trình măng non” của Hội đồng Đội các cấp, liên đội các trường đã góp phần giáo dục cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt khó vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tuyên dương 20 “Công trình măng non” tiêu biểu; 70 “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. Đây là những tập thể, cá nhân ưu tú trong học tập, rèn luyện, nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn để đạt thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội, phong trào thanh thiếu nhi.

Cũng nhân dịp này, Quỹ xã hội lực lượng vũ trang Phan Bình Trọng đã ủy quyền cho Tỉnh đoàn Thái Nguyên và Hội cựu TNXP tỉnh Thái Nguyên trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh là con, cháu các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng và biểu dương thành tích mà các em học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời, bày tỏ tin tưởng rằng: Các em học sinh sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực thi đua học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào do Đoàn, Đội phát động; tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, trau rồi kiến thức để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng kế cận viết tiếp những truyền thống tốt đẹp của quê hương Thái Nguyên và đất nước Việt Nam.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh, thầy giáo, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm chăm sóc mọi mặt đến đời sống vật chất, tinh thần của các em; dành nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, đồ dùng trang thiết bị phục vụ dạy và học; phối hợp chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thanh, thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường, điều kiện tốt nhất, an toàn nhất cho em được vui chơi, học tập, rèn luyện; động viên, hướng dẫn các em tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội, các phong trào thi đua, hoạt động xã hội tại địa phương.

Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

 

Ngay sau Chương trình tuyên dương là Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chiều cùng ngày, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 Liệt sỹ TNXP Đại đội 915.

Đây là chương trình thường niên và có ý nghĩa thiết thực của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh nhằm cụ thể hóa chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”. Đặc biệt, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn, Đội toàn tỉnh lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX và tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

*Trước đó, vào chiều 7/5, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cùng các đại biểu đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Nhà tưởng niệm TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên.

 

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã kính cẩn thắp nén hương thơm và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các cán bộ, đội viên Đại đội TNXP 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên thanh niên nguyện phát huy truyền thống của dân tộc, ra sức thi đua để xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã lưu lại những dòng cảm tưởng khi đến dâng hương.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã dành thời gian thăm quan Khu di tích, với hàng trăm hình ảnh, hiện vật tái hiện lại những khoảng khắc trong lao động, sinh hoạt và chiến đấu hào hùng của Đại đội 915, cũng như những kỷ vật còn sót lại sau đêm Noel năm 1972./.

 

 

Kiều Chinh