Thái Nguyên tuyên dương 133 đại biểu "Cháu ngoan Bác Hồ"

09:52 30/08/2023     1771

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 29/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức “Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV - năm 2023”. 133 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, đại diện cho hơn 200 nghìn thiếu nhi toàn tỉnh tham dự Đại hội.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương các cháu ngoan Bác Hồ

 

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, năm 2023 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc của các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng, là nơi hội tụ, kết tinh những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện của thiếu nhi và các phụ trách Đội tỉnh Thái Nguyên thông qua thực hiện phong trào “Thiếu nhi Thái Nguyên thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”.

Trong 02 năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên đã có bước phát triển toàn diện, đổi mới sáng tạo, mở rộng cả trong trường học và địa bàn dân cư, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng và phát huy các em trên nhiều lĩnh vực. Cùng với sự tích cực của hơn 200 nghìn thiếu nhi sinh hoạt tại 399 liên đội, sự tận tâm, nhiệt huyết của hơn 5 nghìn giáo viên phụ trách Đội đã tạo nên một không khí thi đua sôi nổi. Đã có nhiều phong trào, cuộc vận động thiết thực như: “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Hũ gạo tình thương - Tiếp sức đến trường”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Vòng tay bè bạn”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thái Nguyên”…

 

 

Toàn tỉnh đã tổ chức được 1.840 hoạt động đến với các “Địa chỉ đỏ” cho trên 228 nghìn thiếu nhi tham gia; các cơ sở Đội đã tổ chức được trên 12 nghìn hoạt động giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ với trên 200 nghìn ngày công lao động chăm sóc nghĩa trang, đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Các em thiếu nhi đã quyên góp, xây dựng được trên 10 tỷ đồng quỹ “Vì bạn nghèo”, giúp đỡ được hơn 30 nghìn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng và trao tặng 11 ngôi nhà khăn quàng đỏ trị giá 445 triệu đồng… Các phong trào, cuộc vận động đã có sức lan toả sâu rộng, góp phần tạo môi trường rộng khắp, sôi nổi, thiết thực, thu hút hàng chục nghìn đội viên, thiếu nhi tham gia.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích mà các cháu thiếu nhi và các cấp Đội toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua, mong các cháu không ngừng nỗ lực phấn đấu, đạt được thành tích cao hơn nữa, thực sự là đầu tàu gương mẫu trong các phong trào thi đua của Đội, là tấm gương sáng để các bạn nhỏ khác học tập, noi theo; cùng nhau thi đua làm nhiều việc tốt, phát huy danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ ở mọi nơi, mọi lúc. 

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Đại hội

 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cũng đề nghị tổ chức Đoàn, Đội của tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động đội, tham mưu tốt công tác đào tạo, dự nguồn cán bộ làm công tác đoàn, đội đảm bảo tính kế thừa, giám sát việc thực hiện Luật trẻ em và các quy định khác về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Chú trọng quan tâm đầu tư có hiệu quả hơn nữa về cơ sở vật chất, trường lớp, nhà thiếu nhi, điểm vui chơi; tạo điều kiện sinh hoạt lành mạnh, chăm sóc sức khỏe, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực xâm hại trẻ em...

 

Tuyên dương 133 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Nguyên

 

Tuyên dương 9 phụ trách Đội tiêu biểu

 

Tại Đại hội đã tuyên dương 133 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ là những điển hình tiên tiến trong thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy; tuyên dương 9 phụ trách Đội có phẩm chất, đạo đức tốt, tấm lòng nhân ái, hết lòng vì đàn em thân yêu và có nhiều sáng kiến, cách làm hiệu quả trong tổ chức thực hiện các phong trào, hoạt động của Đội.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 01 công trình sân chơi cho thiếu nhi Thái Nguyên, trị giá 100 triệu đồng. Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 142 suất quà cho các em thiếu nhi. Các cơ quan, đơn vị cũng dành nhiều suất học bổng và quà tặng cho thiếu nhi trong toàn tỉnh, với tổng trị giá quà tặng được trao trong dịp này là 555 triệu đồng.

 

Hội đồng Đội Trung ương trao tặng 01 công trình sân chơi cho thiếu nhi Thái Nguyên

 

Trước đó, các đại biểu đã tham gia dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 915 Gia Sàng và tham dự Ngày hội sắc màu "Thiếu nhi Thái Nguyên - Làm nghìn việc tốt" tại Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam./.
 

KA