Thái Nguyên: Trao tặng 20 suất học bổng Vũ Xuân cho học sinh nghèo vượt khó

15:53 24/12/2018     1222

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/12, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên phối hợp gia đình Anh hùng liệt sĩ Vũ Xuân tổ chức trao 20 suất học bổng Vũ Xuân cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường Tiểu học Bá Xuyên và THCS Bá Xuyên, thành phố Sông Công với tổng giá trị học bổng 10 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Mỹ Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và ông Vũ Thành - Đại diện gia đình anh hùng liệt sĩ Vũ Xuân trao học bổng Vũ Xuân cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Bá Xuyên và THCS Bá Xuyên, thành phố Sông Công

Dự chương trình có  Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên; ông Vũ Thành - đại diện gia đình anh hùng liệt sĩ Vũ Xuân, cùng các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh trường Tiểu học Bá Xuyên, thành phố Sông Công (ngôi trường nằm trên con đường mang tên người Anh hùng Liệt sỹ Vũ Xuân).

Đây là món quà hết sức có ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về, góp một phần nhỏ bé động viên về tinh thần và vật chất giúp các em học sinh khắc phục phần nào khó khăn để tiếp tục vươn lên trong học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, những người công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Liệt sĩ Vũ Xuân sinh ngày 25/4/1945 tại Thành phố Thái Nguyên, hy sinh ngày 13/5/1974 (tức 22 tháng 4 âm lịch) tại chiến trường miền Tây Nam Bộ. Tháng 10/2005, hơn 30 năm sau ngày Liệt sỹ Vũ Xuân ngã xuống, cuốn nhật ký của anh đã trở về với gia đình, được Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân ấn hành, gây xúc động lớn trong xã hội đặc biệt là tại tỉnh Thái Nguyên, quê hương anh.

Năm 2005, Quỹ học bổng Vũ Xuân được thành lập nhằm huy động nguồn lực để trao thưởng cho những học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Từ đó đến nay, Quỹ học bổng Vũ Xuân trao thưởng cho trên 500 học sinh vượt khó, hiếu học của tỉnh Thái Nguyên với tổng số tiền được trao là trên 250 triệu đồng.

CTV Kiều Chinh – TĐ Thái Nguyên (TL)