Thái Nguyên: Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi

15:02 31/08/2015     1392

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 27/8, Hội Đồng Đội tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015, triển khai chương trình công tác năm học 2015 - 2016.

Đ/c Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh (bìa trái) tặng cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị dẫn đầu


Tại hội nghị, Hội đồng Đội, phòng Giáo dục & Đào tạo các huyện, thành phố, thị xã và giáo viên - Tổng phụ trách Đội trong tỉnh đã nhất trí với đánh giá kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Hội đồng Đội tỉnh. Theo đó, năm học 2014 - 2015, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên tiếp tục được duy trì và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong quá trình tổ chức thực hiện ở các cơ sở Đội đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia đem lại hiệu quả cho phong trào Đội. Đội ngũ cán bộ Đội được tăng cường, củng cố; nội dung phương thức hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi có nhiều đổi mới, từ đó tạo môi trường thuận lợi để thiếu nhi Thái Nguyên được rèn luyện phấn đấu và trưởng thành. Một số hoạt động được các cấp, các ngành và xã hội đánh giá cao như: việc tổ chức thành công Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách với chủ đề “Bác Hồ trong trái tim em”, tổ chức thành công và có hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” tặng 400 bàn học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phong trào “Hũ gạo tình thương -Tiếp sức đến trường” quyên góp được trên 76 tấn gạo tặng trên 9000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các Liên đội vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh; tổ chức thành công 18 ngày hội điểm cấp huyện, 02 ngày hội điểm cấp tỉnh Chương trình Rèn luyện đội viên khối các trường Tiểu học và THCS; phong trào “Đàn gà khăn quàng đỏ” trao tặng được 1.338 đàn gà cho 1.271 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tổ chức thành công 561 chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam“ trao 5.684 suất học bổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi tìm địa chỉ đỏ”, “Áo lụa tặng bà”, Công tác “Trần Quốc Toản” với 9.966 ngày công giúp đỡ gia đình thương binh liệt sỹ, 6.076 ngày công lao động chăm sóc nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ....

Ngoài ra, phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” được các Liên đội triển khai hiệu quả. Qua các hoạt động, đã có 18.481 nhi đồng được kết nạp vào Đội, 7.766 đội viên lớn được tham gia học lớp cảm tình Đoàn. Với những kết quả đó, năm học 2014 - 2015, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên tiếp tục được Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương ghi nhận và đánh giá cao; được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cờ thi đua xuất sắc của Hội đồng Đội Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao cờ của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho 03 đơn vị dẫn đầu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, 06 bằng khen cho 06 đơn vị, 21 Liên đội và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015.