Thái Nguyên: Tổ chức Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện Đội viên khối THCS, năm học 2015 – 2016

08:15 01/05/2016     1376

Hoạt động Hội, Đội   Web.ÐTN: Sáng 29/04, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh phát động cuộc thi “Em yêu tổ quốc Việt Nam” và Tổ chức Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện Đội viên khối THCS, năm học 2015 – 2016 tại trường THCS Dương Thành, huyện Phú Bình.

Đông đảo các em Đội viên hào hứng tham gia nội dung kiểm tra công nhận chuyên hiệu
Đông đảo các em Đội viên hào hứng tham gia nội dung kiểm tra công nhận chuyên hiệu


Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện Đội viên năm học 2015 -2016 tại Liên đội THCS Dương Thành được tổ chức gồm 04 nội dung với 04 khối THCS  riêng biệt: Đối với Khối 6 - Kiểm tra chuyên hiệu “Nghi thức đội”;  Khối 7 - Kiểm tra chuyên hiệu “Vận động viên nhỏ tuổi”;  Khối 8 - Kiểm tra chuyên hiệu “Khéo tay hay làm”;  Khối 9 - Kiểm tra chuyên hiệu “Nhà sử học nhỏ tuổi” kết hợp với hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” (gồm 02 phần “Theo dòng lịch sử” và “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”). Thông qua 04 nội dung cũng chính là dịp để các em Đội viên hiểu hơn về truyền thống lịch sử của Đoàn TNCS và Đội TNTP Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao tính tự giác của đội viên và tính tự quản của tổ chức Đội, giúp cho đội viên rèn luyện, phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và sớm trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, người công dân có ích cho đất nước.

Thay mặt BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh ,đồng chí  Phạm Quang Sáng - UVBTV, trưởng ban Thanh thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh biểu dương Hội đồng Đội huyện Phú Bình đã tích cực triển khai chương trình công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi năm học 2015 – 2016 rất bài bản, đầy đủ, sáng tạo và hiệu quả bằng những minh chứng cụ thể. Bên cạnh đó,đồng chí cũng trân trọng đề nghị Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh; Phòng Giáo dục & Đào tạo các Huyện, Thị, Thành; Ban Giám hiệu cùng toàn thể các thầy cô giáo trong các Liên đội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để công tác Đội và Phong trào thanh thiếu nhi được triển khai bài bản, đầy đủ hơn nữa trong toàn tỉnh.

Kết thúc lễ phát động cuộc thi “Em yêu tổ quốc Việt Nam” và Ngày hội công nhận chuyên hiệu “Rèn luyện Đội viên” năm học 2015 -2016,Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 10 phần quà cho 10 em Đội viên có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan có ý thức rèn luyện tốt và hơn 100 chiếc khăn quàng đỏ cho các em Đội viên trường THCS Dương Thành.

Lễ phát động cuộc thi “Em yêu tổ quốc Việt Nam” và Ngày hội công nhận chuyên hiệu “Rèn luyện Đội viên” năm học 2015 -2016 tại Liên đội THCS Dương Thành là một sân chơi bổ ích cho các em Đội viên học sinh, nâng cao hiệu quả việc triển khai và thực hiện chương trình rèn luyện đội viên gắn với việc kiểm tra đánh giá, công nhận các chuyên hiệu, theo dõi quá trình phấn đấu của mỗi đội viên và tạo cơ hội cho các em giao lưu học hỏi, thi đua để cùng nhau tiến bộ. Đây cũng là dịp để tuyên dương những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, các em được thể hiện các tài năng của mình qua các chuyên hiệu. Đồng thời là cơ hội để các đơn vị cơ sở Đội được tham quan, học tập kinh nghiệm, để từ đó có những cách làm mới, hay và sáng tạo trong việc tổ chức ngày hội tại đơn vị mình.