Thái Nguyên: Tập huấn công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2016 - 2017

09:34 25/08/2016     850

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 23/8, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017


Hội nghị nhằm trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ, cho đội ngũ cán bộ chuyên trách Đội các huyện, thành đoàn, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các đồng chí giáo viên làm Tổng phụ trách Đội cốt cán của các huyện, thành phố; định hướng những vấn đề cơ bản về công tác Đội, mô hình hoạt động, tổ chức các hoạt động thiết thực, bổ ích, lý thú phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi và điều kiện thực tế của từng đơn vị, địa phương, tạo môi trường lành mạnh giúp thiếu nhi phát triển toàn diện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc - Phó Bí thư TT Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã định hướng một số hoạt động trọng tâm và nội dung quan trọng cần triển khai trong năm học 2016 - 2017. Đồng chí đề nghị Ban tổ chức lớp học cần thực hiện nghiêm túc các quy định, đảm bảo triển khai đúng tiến độ và mục tiêu kế hoạch đề ra.

Hội nghị diễn ra trong thời gian 03 ngày (từ ngày 23-25/08), trong khoảng thời gian này, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng tổ chức hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học và trên địa bàn dân cư từ các giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong nghiệp vụ công tác Đội. Ngoài ra, đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác Đội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, thiết kế, tổ chức các hoạt động đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện trong thời gian tới.

Đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng đối với các học viên là cán bộ, giáo viên làm Tổng phụ trách trước thềm khai giảng năm học năm học 2016 - 2017. Đồng thời, là dịp để các Tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn tỉnh có cơ hội, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi tại các đơn vị trường học.