Thái Nguyên: Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật trẻ em và phòng chống Covid-19

14:21 28/01/2021     1637

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN:Ngày 25/01, tại trường THCS Nha Trang, thành phố Thái Nguyên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức điểm cấp tỉnh Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật trẻ em và phòng chống Covid-19, năm học 2020 - 2021.

Luật trẻ em năm 2016 có hiệu lực kể từ ngày 01/06/2017, khi được ban hành thay thế Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004 với nhiều nội dung mới, đề cao tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em là một trong những văn bản pháp lý quan trọng giúp các cơ quan, ban ngành, các tổ chức cũng như toàn xã hội chung tay vào việc bảo vệ trẻ em.

 

 

Tại Liên hoan, 03 đội tuyên truyền của Liên đội THCS Nha Trang sẽ trải qua 4 phần thi: Phần thứ nhất: “Tôi nói cho bạn nghe”. Phần thi thứ hai: “Nhà thông thái tài ba”. Phần thi thứ ba: “Thông điệp của chúng tôi”. Phần thi thứ tư: “Vũ điệu của chúng tôi”. Các nội dung thi xoay quanh vấn đề bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, phòng, chống dịch Covid-19. Bằng hình thức sân khấu hóa, thông qua tìm hiểu kiến thức và qua các điệu dân vũ sôi động các em đội viên trường THCS Nha Trang đã gửi gắm thông điệp đến khán giả về công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em và các phòng, chống covid-19 giai đoạn hiện nay là cấp thiết và cần được chú trọng.

Bên cạnh đó, các em đội viên trường THCS Nha Trang cũng được giao lưu, gặp gỡ và được em Nguyễn Thị Minh Hoài, học sinh trường PT DTNT THCS Đồng Hỷ, thí sinh đạt giải 3 toàn quốc Cuộc thi tìm hiểu Luật trẻ em chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân khi tham gia cuộc thi và nhắn nhủ tới các bạn đội viên tích cực là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, giúp trẻ em được sống trong môi trường “an toàn - lành mạnh”.

 

 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba cho các đội tham gia Liên Hoan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội phối hợp với Trung tâm Anh ngũ Ames tặng học bổng cho các em tham gia Liên hoan của các đội dự thi.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, phổ biến Luật, giáo dục trẻ em, nâng cao các kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay./.

 

Kiều Chinh