Thái Nguyên: Khai mạc chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2016

17:47 07/06/2016     1206

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 05/6, BTV Tỉnh đoàn Thái Nguyên phối hợp với Trường Quân sự Quân khu I tổ chức Lễ Nhập ngũ Chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2016 tại Trường Quân sự Quân khu I.

: Khuôn mặt rạng ngời của các học viên trong ngày đầu tiên tại Học kỳ trong quân đội
: Khuôn mặt rạng ngời của các học viên trong ngày đầu tiên tại Học kỳ trong quân đội
 

Tham dự có Đại tá Hoàng Ngọc Hoa, Đảng ủy viên quân khu, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Lê Ngọc Linh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Thái Nguyên; cùng gần 260 chiến sĩ nhí.

Với chủ đề “Đi để biết - Học để sống” năm 2016, các học viên tham gia chương trình sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn tại trường Quân sự Quân khu I, Bảo tàng Quân sự tỉnh Thái Nguyên... dưới sự truyền đạt của đội ngũ báo cáo viên của Tỉnh đoàn Thái Nguyên và Bộ CHQS tỉnh với nhiều nội dung phong phú như: Học các bài học nội vụ trong quân sự, kỹ năng quân sự, các hoạt động văn hoá, văn nghệ...

Học kỳ trong quân đội là chương trình bổ ích, tại đây các học viên sẽ được sống, học tập, rèn luyện như những chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam; được trải nghiệm, học làm người có ích; được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, được rèn luyện và thể hiện bản lĩnh cá nhân mình từ đó trang bị thêm cho các học viên các kỹ năng sống, có nếp sống lành mạnh, có nề nếp, kỷ luật, văn hóa, biết quý trọng sức lao động, giàu tình thương, sống có ích cho bản thân gia đình và toàn xã hội. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giúp các em sống hòa đồng hơn khi được gặp gỡ và làm quen với bạn bè ở khắp nơi và mọi lứa tuổi.