Thái Bình: Thăm, tặng quà các em nhỏ là con nạn nhân bị chồng tẩm xăng đốt

08:22 09/09/2020     416

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN:Ngày 8/9, lãnh đạo Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Thái Bình và một số đơn vị đã tới thăm, động viên các em nhỏ là con của người phụ nữ ở xã Bình Nguyên (Kiến Xương) đã qua đời do bị chồng tẩm xăng đốt.

Đồng chí Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn và các đơn vị tặng quà các em nhỏ.

 

Chị Nguyễn Thị Hương sinh năm 1983, trú quán thôn An Chỉ, xã Bình Nguyên là nạn nhân của bạo lực gia đình bị chồng tẩm xăng đốt vào tối ngày 23/8, với tỷ lệ bỏng trên 70%. Chị qua đời, chồng chị vào tù để 3 con nhỏ bơ vơ. Trước hoàn cảnh éo le đó, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã đến thăm, động viên các em và trao quà cho người thân để có thêm điều kiện chăm sóc các em.

Thông qua việc hỗ trợ này, dù không nhiều nhưng góp thêm sức để các con của chị Hương vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Để hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị Hương, các cấp bộ đoàn, Huyện Đoàn thể Kiến Xương đã phát động tới các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cùng các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ thông qua nhiều hình thức như mạng zalo, facebook, tổ, nhóm phụ nữ...

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, do mâu thuẫn vợ chồng, khoảng 19 giờ 45 phút  ngày 23/8/2020, chị Nguyễn Thị Hương đã bị chồng là Đoàn Ngọc Huy (SN 1982) dùng xăng đổ lên người và châm lửa đốt, khiến chị bị bỏng nặng.

Ngay sau đó, Huy đã đến UBND xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương đầu thú. Ngày 26/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Kiến Xương ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam đối với Đoàn Ngọc Huy./.                  
 

 

Dân Nguyễn