Thái Bình: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Bình lần thứ IX

15:51 28/05/2015     1234

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/5, Hội đồng Đội tỉnh Thái Bình tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Bình lần thứ IX, năm 2015. Tham dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và 150 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 200.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng của 566 liên đội trong toàn tỉnh.
5 năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Thái Bình đã có những bước chuyển biến tích cực. Cuộc vận động “Thiếu nhi Thái Bình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” với các nội dung cụ thể như: “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh”, “Luyện rèn tri thức - Vững bước tương lai”, “Vui khỏe an toàn - Học ngàn điều hay”, “Xây dựng Đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn”, “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương” được các cấp bộ Đội triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia. Thông qua các phong trào thi đua như: “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Trần Quốc Toản”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Giúp bạn đến trường”,… đã góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp các em thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh học tập tốt, rèn luyện tốt, xứng đáng là những “Con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

5
Đồng chí Nguyễn Long Hải  trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các đội viên tiêu biểu

Với những thành tích cao trong học tập của các em đội viên và sự nỗ lực trong công tác Đội, phong trào thiếu nhi của các cấp bộ Đội, tại Đại hội, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng; 50 đội viên được nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh; 8 đội viên được nhận học bổng Đôrêmon và giải thưởng Kim Đồng; 20 đội viên được nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thái Bình”.  Đặc biệt, Đại hội đã bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương biểu dương những kết quả thiếu nhi toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đánh giá cao công tác giáo dục, chăm sóc thiếu niên nhi đồng của các cấp bộ Đoàn - Đội tỉnh Thái Bình, bày tỏ niềm tin yêu, tự hào tới các em thiếu niên nhi đồng tiêu biểu được nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, góp phần xứng đáng và sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Cao Thị Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường và gia đình tiếp tục dành sự quan tâm nhiều hơn nữa trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho các em được học tập, rèn luyện; Đoàn - Đội các cấp tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với lứa tuổi và điều kiện của từng địa phương để thu hút thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Buổi tối cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh - Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức Lễ khai mạc hoạt động hè năm 2015 và chương trình “Hoài bão tuổi thơ” chào mừng thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Bình lần thứ IX. Với các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang tính nghệ thuật cao do các em thiêu nhi đến từ các CLB như CLB khiêu vũ, CLB hát chèo, CLB Tuổi hồng, CLB võ thuật... của Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh biểu diễn đã mang lại không khí vui tươi, sôi động, tạo niềm hứng khởi cho các đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tham dự. Với tinh thần “Vì đàn em thân yêu”, tại đêm hội, Ban Tổ chức đã trao tặng những suất quà có giá trị cho các em thiếu nhi bị nhiễm chất độc da cam, thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi khiếm thị của Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố và tặng 100 vé vui chơi miễn phí đối với con em gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật và trẻ em bị chất độc da cam.

Trong ngày 28/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức cho đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Bình lần thứ IX báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám.