Tây Ninh: Khai mạc Liên hoan Trò chơi dân gian khu vực phía Nam

13:47 24/06/2019     1112

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/6, Liên hoan Trò chơi dân gian và các CLB, Đội, Nhóm xuất sắc hệ thống các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ IV, năm 2019 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Tây Ninh.

Bàn giao công trình cụm trò chơi miễn phí dành cho các em thiếu nhi tại xã biên giới Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh

 

Với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo và Phát triển”, liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của 21 đơn vị, với hơn 500 đại biểu thuộc hệ thống các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh đã bày tỏ niềm vui khi được chào đón các đại biểu và các em thiếu nhi về tham gia liên hoan lần này. Ông cũng nhấn mạnh, việc duy trì tổ chức các kỳ liên hoan không chỉ góp phần gìn giữ, phát triển các loại hình trò chơi dân gian – một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, mà qua đó, còn tạo nên những sân chơi lành mạnh, bổ ích dành riêng cho các em thiếu nhi trong những ngày hè.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự thành công chung của liên hoan.

Trong 2 ngày diễn ra liên hoan, các đại biểu và các em thiếu nhi sẽ được hòa mình vào bầu không khí vui tươi, sôi nổi của trên 40 trò chơi dân gian, mang đậm bản sắc văn hóa của các địa phương. Ngoài ra, trong khuôn khổ liên hoan còn có các buổi triễn lãm trưng bày hình ảnh về hoạt động của thiếu nhi các đơn vị; các chương trình giao lưu, biểu diễn tài năng của các CLB/Đội/Nhóm; các hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế tại các danh lam thắng cảnh của tỉnh Tây Ninh. Bên cạnh đó, tổ chức bàn giao công trình cụm trò chơi miễn phí dành cho các em thiếu nhi tại xã biên giới Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh./.


 

Đăng Khoa-TĐ Tây Ninh (NA)