Tây Ninh: Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách sao giỏi và “Trống kèn Đội ta” năm 2024

14:06 15/03/2024     761

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 14/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách sao giỏi và “Trống kèn Đội ta” tỉnh Tây Ninh, năm 2024.

 

Các Liên đội THCS và Tiểu học tham gia dự thi phần thi Nghi thức đội

 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Trịnh Thị Như Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng đồng chí là lãnh đạo Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố; các thầy, cô phụ trách hoạt động ngoài giờ lên lớp thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo của 09 huyện, thị xã, thành phố; các anh, chị là phụ trách của 18 Liên đội; các thầy, cô Tổng phụ trách Đội và sự có mặt của gần 800 em đội viên tiêu biểu đến từ 09 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo đó, Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách sao giỏi và “Trống kèn Đội ta” tỉnh Tây Ninh, năm 2024 là hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

 

Sôi nổi phần thi phụ trách sao giỏi

 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Trịnh Thị Như Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh, rèn luyện Nghi thức Đội là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của một người Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hội thi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp nâng cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật. Đây cũng chính là sân chơi, là cơ hội để các em được giao lưu, trao đổi vui chơi và trưởng thành hơn, cũng là dịp tạo thi đua để các Liên đội, Hội đồng Đội cấp huyện tạo phong trào xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh.

Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” lần này có sự tham gia góp mặt của 18 Liên đội, được tuyển chọn từ Hội thi cấp huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị tham gia Hội thi tham gia các phần thi gồm: Phần thi Nghi lễ chào cờ của Đội; Phần thi động tác cá nhân tại chỗ và di động; Phần thi tập hợp đội hình, đội ngũ, thi trống kèn,…

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn trao khen thưởng cho các Liên đội đạt giải thưởng tại phần thi “Trống kèn”

 

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải thưởng cho các đội thi có thành tích xuất sắc, cụ thể: trao 06 giải nhất, 06 giải Nhì, 07 giải Ba và 30 giải khuyến khích cho các Liên đội và cá nhân có thành tích xuất sắc tại các phần thi phụ trách sao giỏi; Chỉ huy Đội giỏi khối TH và THCS; Nghi thức Đội khối TH và THCS; Trống kèn. Bên cạnh đó trao 01 giải Chỉ huy Đội Trống kèn xuất sắc nhất và 02 giải phong trào./.

 

Thu Hiền