Sơn La: Thắp sáng ước mơ thiếu nhi vùng cao tại bản Lao Khô

11:40 09/09/2019     4343

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 8/9, tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, Hội đồng đội tỉnh Sơn La đã tổ chức chương trình trung thu Đêm hội trăng rằm cho hơn 260 em thiếu nhi trên địa bàn xã.

Trao quà cho các em thiếu nhi xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La

 

Với chủ đề “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi vùng cao”, chương trình đã mang đến một không gian vui tươi, rực rỡ sắc màu với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do Đội văn nghệ măng non Nhà thiếu nhi tỉnh Sơn La biểu diễn. 

Bên cạnh đó, trong chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động như: thi xếp mâm cỗ trông trăng, đố vui, bịt mắt đánh trống, múa lân, hoạt cảnh chú Cuội - chị Hằng... Nhân dịp này, Hội đồng đội tỉnh Sơn La và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 1 bộ trống đội và thiết bị sân chơi ngoài trời trị giá trên 20 triệu đồng cho Trường tiểu học Lao Khô; trao 50 suất học bổng có tổng trị giá 10 triệu đồng cùng nhiều phần quà gồm đèn lồng, cặp sách, đồ chơi, bánh kẹo cho các em học sinh.

Thầy Tráng Lao Măng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lao Khô cho biết, học sinh ở trường chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được tổ chức tại địa phương có ý nghĩa rất thiết thực, giúp tạo dựng sân chơi lành mạnh cho các học sinh, thiếu nhi, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu. Từ đó tạo sự phấn khởi cũng như động lực cho các em bước vào năm học mới hào hứng, hiệu quả. Nhà trường hy vọng sẽ có nhiều chương trình như thế này được tổ chức tại địa phương trong thời gian tới. 

 

Khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 em học sinh

 

Cùng với chương trình Đêm hội trăng rằm, Hội đồng đội tỉnh còn phối hợp với Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Sơn La và Công ty TNHH Đức Thiện Tây Bắc tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 em học sinh của trường tiểu học Lao Khô và điểm trường Bó Rôm. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng đến thiếu nhi vùng cao biên giới, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, khích lệ các em thi đua học tập tốt hơn trong năm học mới.

Chị Vì Thị Sươi (dân tộc Xinh Mun) ở bản Keo Muông, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu chia sẻ sự cảm kích khi các con chị được tham gia chương trình Đêm hội trăng rằm. Chị bộc bạch, đây là lần đầu tiên các con chị được tham gia một chương trình vui đón Tết Trung thu với nhiều hoạt động như vậy. Chương trình không chỉ mang đến niềm vui, thích thú cho trẻ em mà còn khám bệnh, tư vấn sức khỏe. Nhờ chương trình, con chị được sàng lọc bệnh lý miễn phí và chị được cung cấp thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe cho gia đình. 

Chương trình được tổ chức với mong muốn hỗ trợ và đồng hành cùng các thiếu niên, nhi đồng trong học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng. Qua hoạt động này cũng để kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội trong công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới./.

 

Huy Thành-TĐ Sơn La (NA)