Sơn La: 180 học viên tham dự Học kỳ quân đội 2015

11:17 21/07/2015     1469

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 20/6 đến ngày 15/7/2015, Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức 02 lớp “Học kỳ quân đội 2015” cho 180 học viên trên địa bàn tỉnh.
Với thời gian 10 ngày mỗi lớp, các học viên nhí được tham gia sinh hoạt và học tập tại Tiểu đoàn bộ binh 1,Trung đoàn 754.

Tại đây, các học viên đã được trang bị kiến thức quốc phòng an ninh; giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống văn hoá dân tộc, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, ý trí kiên cường, tinh thần vượt khó cho thanh thiếu niên.

g
Thăm mô hình bếp Hoàng Cầm

Ngoài ra, các học viên còn được trang bị và phát triển kỹ năng xã hội cho thanh thiếu niên thông qua các hoạt động, hướng cho thanh thiếu niên đến các hoạt động tập thể xã hội và cộng đồng, tránh xa các tệ nạn xã hội và những sinh hoạt không lành mạnh, như: Học điều lệnh đội ngũ,  thực hiện các chế độ nội vụ, vệ sinh các chế độ sinh hoạt trong ngày của cán bộ chiến sỹ...; cùng trải nghiệm các trò chơi vận động thể lực; Teambuilding; dã ngoại, thực hành mắc tăng võng, làm bếp Hoàng Cầm, nấu cơm Niêu; các lễ hội như lễ hội “Té nước”, đêm hội “Lửa trại”...

Cũng trong chương trình các học viên còn được tham gia các chương trình huấn luyện kỹ năng sống như: “Học làm người có ích”, “Khám phá và phát huy giá trị bản thân”, “Kết nối yêu thương”, “Giã từ sự gian dối”..., những bài học tình huống thực tế kết hợp với các bài tập thực hành ứng xử của các giảng viên đã giúp các em học được những thói quen có ích, cách thể hiện tình cảm với gia đình, bạn bè và những người xung quanh.

Thông qua chương trình giáo dục ý nghĩa này, Ban tổ chức chương trình mong muốn góp phần xây dựng một thế hệ Thanh thiếu niên Sơn La tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh văn hoá con người Việt Nam, năng động sáng tạo và mạnh mẽ, vững vàng hơn trong cuộc sống, có hiểu biết và sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương đất nước.