Sơn La: 105 thiếu nhi tiêu biểu được tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh năm 2020

15:40 16/07/2020     1194

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/7, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh năm 2020. 105 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đại diện cho hơn 200.000 đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh tham dự Đại hội.

 

Lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn trao chứng nhận danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh năm 2020

 

Những năm qua, hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi luôn được đổi mới với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo phù hợp với tâm lý lứa tuổi thiếu nhi. Thông qua các các phong trào: “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”,“Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”,“Bạn giúp bạn”; các Hội thi: “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, Chỉ huy đội giỏi, Nét đẹp đội viên; các mô hình “Học kỳ quân đội”, “Học làm chiến sĩ công an”, “Học làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy”; các hoạt động giáo dục kỹ năng sống... đã góp phần giúp các em hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng kỹ năng, phát triển năng khiếu, thể chất, trí tuệ và phẩm chất đạo đức để trở thành người công dân toàn diện. Từ các phong trào, hoạt động Đội, đã xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi vượt khó, học giỏi, vâng lời Bác Hồ dạy.

Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương 105 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu.

Nhân dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Báo Thiếu niên tiền phong và nhi đồng đã tặng 24 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ Bảo vệ trẻ em tỉnh tặng 59 suất học bổng (300 nghìn đồng/suất) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ngân hàng BIDV chi nhánh Sơn La tặng bình nước uống cho thiếu nhi, tổng trị giá 20 triệu đồng; Công ty Cổ phần Thành Môn tặng áo phông cho các em thiếu nhi tham gia Liên hoan với tổng trị giá 10 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Sơn La lần thứ IV năm 2020 nhằm tuyên dương, tôn vinh thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi; tạo sân chơi lành mạnh để các em được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc chăm sóc, giáo dục, rèn luyện thiếu nhi.

 

Huy Thành - TĐ Sơn La