Sôi nổi Ngày cao điểm "Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu" năm 2023

17:30 11/06/2023     2140

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 11/6, tại Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư đã tổ chức Lễ ra quân ngày cao điểm "Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” năm 2023 cấp T.Ư và “Ngày hội sắc màu” năm 2023 - cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cùng đại diện Ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương; các ban, sở, ngành tỉnh Hà Giang; tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang, các đơn vị đồng hành.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho rằng, mùa hè là thời điểm tổ chức Đoàn, Đội và các anh chị đoàn viên, thanh niên, phụ trách thiếu nhi phát huy tinh thần tình nguyện, lòng nhiệt tình, yêu trẻ, trở thành những người bạn đồng hành thân thiết của các em thông qua việc tổ chức các sân chơi, hoạt động giáo dục thiết thực dành cho thiếu nhi và thực hiện các công trình, phần việc chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo.

 

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà cho thiếu nhi Hà Giang

 

Vì thế, Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” được Ban Bí thư T.Ư Đoàn đưa vào Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 với nhiều nội dung, giải pháp, hoạt động nhằm đáp ứng tốt nhất, đầy đủ nhất những nhu cầu, nguyện vọng của các em thiếu nhi. 

 

 

Theo đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, cùng với hoạt động cấp Trung ương được tổ chức tại Hà Giang, thì các địa phương trong cả nước, từ miền núi cao nơi địa đầu Tổ quốc, đến miền biển khơi nơi hải đảo xa xôi đều đang tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi trong ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu”.

Trong ngày cao điểm, các cấp Đoàn, Đội tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm sáng tạo, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi; tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi thông qua các hoạt động thăm, tặng quà cho thiếu nhi, tuyên truyền về Luật trẻ em, các chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em; tổ chức các lớp học kỹ năng dành cho thiếu nhi; triển khai trao tặng các công trình, phần việc “Vì đàn em thân yêu” dành cho thiếu nhi...

 

 

Dịp này, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư đã trao tặng cho Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang 02 ngôi nhà khăn quàng đỏ với tổng giá trị 120 triệu đồng, 110 suất học bổng với tổng giá trị 110 triệu đồng, 100 bộ dụng cụ học tập với tổng giá trị 20 triệu đồng, 381 lá cờ Đội với tổng trị giá 46 triệu đồng để triển khai trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và các cơ sở Đội trong tỉnh.

Sôi động Ngày hội sắc màu

“Ngày hội sắc màu” năm 2023 - cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình ngày cao điểm với sự tham gia của hơn 500 em thiếu tỉnh Hà Giang đã diễn ra sôi nổi, vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu.

 

Thiếu nhi Hà Giang tham gia vẽ tranh tại Ngày hội sắc màu năm 2023

 

Tại đây, các em được tham gia vẽ tranh, tô màu để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi. Đồng thời, Ban tổ chức đã trao tặng hơn 500 phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi tham gia. 

Được biết, đây là năm thứ 6 Hội đồng Đội Trung ương và Nhãn hàng Colokit - Tập đoàn Thiên Long phối hợp triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu”, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho các em thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện. 

 

 

Trước khi diễn ra Ngày hội, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí và trao tặng 100 phao bơi cho thiếu nhi Hà Giang, nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất, phòng chống đuối nước cho trẻ em; khởi công Dự án công trình xây dựng khuôn viên và chân đế Tượng đài Anh hùng Lý Tự Trọng tại Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh Hà Giang.

 

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang tặng phao bơi cho các em thiếu nhi tham gia lớp dạy bơi miễn phí

 

Khởi công Công trình Khuôn viên Tượng đài Anh hùng Lý Tự Trọng.

 

Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hà Giang

Nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện Vì đàn em thân yêu” cấp Trung ương năm 2023 đang  diễn ra tại Hà Giang, cũng trong sáng 11/6, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” tại Hội trường UBND tỉnh Hà Giang.

 

 

Chương trình đã tổ chức giao lưu với đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang, người có rất nhiều tâm huyết trong các hoạt động dành cho thiếu nhi; bạn Trần Nam Khánh, Lớp 11, Trường THPT Chuyên Hà Giang, thành viên đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia môn Địa năm học 2022 - 2023 và bạn Hoàng Hà Linh, Lớp 5A2, Trường Tiểu học Trần phú, tỉnh Hà Giang, Chủ tịch Hội đồng Trẻ em tỉnh Hà Giang.

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Lê Hải Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho rằng, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” là chương trình giàu tính nhân văn của tổ chức Đội nhằm biểu dương các em đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động Đội và chia sẻ, động viên, hỗ trợ các em thiếu nhi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục vươn lên học tập, tiếp tục hành trình thực hiện ước mơ của tuổi thơ.

 

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang

 

Đồng chí Lê Hải Long mong muốn, từ những chia sẻ của các tấm gương nghị lực, các chuyên gia trong chương trình giao lưu cùng những phần quà, suất học bổng đầy ý nghĩa sẽ giúp các em thiếu nhi có thêm động lực, niềm tin đến trường, quyết tâm học tập và rèn luyện, thắp sáng ước mơ vì một tương lai tươi sáng. 

Trước đó, hướng ứng Ngày cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện Vì đàn em thân yêu” cấp Trung ương năm 2023, trong ngày 10/6, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại huyện Đồng Văn như: Lễ thượng cờ tại Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn; khởi công xây dựng Nhà Khăn quàng đỏ tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn; thăm tặng quà cho các em thiếu nhi là con nuôi Đồn Biên phòng Lũng Cú.

 

Khởi công xây dựng Nhà Khăn quàng đỏ cho em Vừ Mí Pó tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn

 

Tổng giá trị nguồn lực các hoạt động tại Hà Giang là hơn 500 triệu đồng./.

 

Kiều Anh