Sôi nổi liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Bắc năm 2017

16:32 07/07/2017     2193

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 05/7, tại Quảng trường 14/10 (TP.Thái Bình), Hội Đồng đội tỉnh Thái Bình đăng cai tổ chức Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc năm 2017 với chủ đề “Tiến bước dưới cờ Đoàn”.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư BCH Trung ương Đoàn; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban xây dựng đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang trong tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực Hội đồng Đội các huyện, thành phố và hơn 900 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ và thiếu nhi các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi đến từ 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương -
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương -  Bí thư BCH Trung ương Đoàn (bên phải) tặng hoa chúc mừng liên hoan


Liên hoan diễn ra từ ngày 05 - 06/7/2017. Sau 02 ngày biểu diễn với 26 đoàn tham gia, Liên hoan Tiếng kèn Đội ta Khu vực phía Bắc đã để lại những ấn tượng sâu sắc. Ban Giám khảo đã làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất để lựa chọn ra các đơn vị xuất sắc nhất.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho 26 đơn vị tham gia và 10 Bằng khen xuất sắc tiêu biểu nhất cho các đơn vị: Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Bình, Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Văn hóa thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang, Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Thanh Hóa, Cung thiếu nhi Hà Nội, Nhà thiếu nhi tỉnh Sơn La, Nhà thiếu nhi tỉnh Thái Bình, Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn, Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên, Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương, Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng, Nhà thiếu nhi Thái Nguyên, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình.

10 đơn vị xuất sắc nhất nhận được 01 chiếc kèn trumpet. Ngoài ra, mỗi đội tham gia chương trình cũng được tặng 01 bộ trống nghi thức đội.

Ban tổ chức trao bằng khen và chứng nhận cho các đơn vị tham gia
Ban tổ chức trao bằng khen và chứng nhận cho các đơn vị tham gia


Dịp này, Ban Tổ chức đã trao hoa, cờ lưu niệm và biểu trưng cho 26 đơn vị tham gia. các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc trao 20 suất quà trị gia 10 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập của tỉnh Thái Bình.

Liên hoan Tiếng kèn Đội ta được tổ chức hàng năm là sân chơi ý nghĩa dành các em trong đội nghi lễ đang sinh hoạt tại các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc. Liên hoan cũng là dịp để các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động, bồi dưỡng và phát hiện năng khiếu cho thiếu nhi, xây dựng phong trào tại cơ sở, đồng thời tuyên dương các đơn vị tích cực tham gia, đạt nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh. Đây là ngày hội lớn của thiếu nhi, cũng là dịp để quý vị đại biểu và các em thiếu nhi hiểu hơn về mảnh đất và con người Thái Bình thân thiện mến khách, về những hoạt động của thiếu nhi Thái Bình trong giai đoạn hiện nay.