Sôi nổi Hội thi Nét đẹp thầy trò “Hoa nắng sân trường”

08:40 13/07/2020     1395

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 10/7, tại Hội trường Nhà khách Thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Hội thi Nét đẹp thầy trò, lần thứ I, năm 2020 có chủ đề “Hoa nắng sân trường”, với sự tham gia của 17 đội thi đại diện cho 341 Liên Đội trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh mong rằng đây sẽ là sân chơi bổ ích và là cơ hội để các thầy cô Tổng phụ trách Đội, cũng như các em Đội viên thể hiện tài năng của mình, đồng thời các đội có thể giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm những mô hình hay, hoạt động có hiệu quả. Qua đó, góp phần phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đối với các em Đội viên học sinh.

 

 

Tham gia Hội thi, mỗi đội sẽ có 2 thành viên chính, là 01 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội và 01 học sinh, các cặp thí sinh phải trải qua 3 phần: Phần thi thể hiện tài năng; phần thi tìm hiểu kiến thức kỹ năng công tác Đội; cuối cùng là phần thi ứng xử. Qua các phần thi, các Đội thi đã bình tĩnh, thể hiện xuất sắc những kỹ năng, kiến thức, bản lĩnh của người Chỉ huy Đội thông qua các hoạt động thi kỹ năng nghi thức Đội và ứng xử của các em trong sinh hoạt và công tác Đội.

Kết quả, thầy Hồ Ngọc Duy và em Lê Đăng Thảo Nguyên (Trường TH số 1 Quảng Phước, Quảng Điền) đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về cô Nguyễn Thị Thu Huế và em Dương Băng Băng (Trường THCS Trần Hưng Đạo, huyện A Lưới); cùng cô Nguyễn Thị Diệu và em Nguyễn Thị Ngọc Anh (Trường TH Hương Lộc, huyện Nam Đông). Giải ba thuộc về thầy Nguyễn Cao Mạnh và em Nguyễn Thị Thanh Hà (Trường THCS Thủy Phương, thị xã Hương Thủy); cô Nguyễn Thị Hà Nhi và em Lân Thị Thanh Tâm (Trường TH Phú Đa 1, huyện Phú Vang); thầy Nguyễn Tất Toàn và em Hồ Thị Khánh Huyền (Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Nam Đông). Giải Khuyến khích thuộc về cô Nguyễn Thị Tuyết Nhi và em Hồ Thị Vân Giang (Trường THCS Ngô Thế Lân, huyện Quảng Điền); thầy Nguyễn Đình Quốc Việt và em Bùi Khắc Minh Ngọc (Trường THCS Thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc); thầy Lê Văn Hair và em Đào Thị Phương Anh (Trường TH & THCS Hoàn Kim Hoán, thị xã Hương Trà).

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao Phần thi Tài năng xuất sắc nhất cho đội thi đến từ trường THCS Trần Hưng Đạo; giải thưởng cho phần thi ứng xử xuất sắc nhất thuộc về đội trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Nam Đông và trường TH Hương Lộc, huyện Nam Đông đã đạt giải thưởng dành cho phần thi tìm hiểu kiến thức kỹ năng công tác Đội xuất sắc nhất.

 

Đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tựng cờ cho đội đạt giải Nhất

 

Hội thi đã để lại trong lòng các em học sinh, cũng như quý thầy cô giáo những ấn tượng đẹp và sâu sắc, góp phần hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho giáo viên trẻ và các em học sinh, giúp các em được rèn luyện, nâng cao và phát huy năng khiếu của bản thân…

 

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế