Sôi nổi các hoạt động Chung khảo Hội thi hè 2016 của thiếu niên, nhi đồng quận Bắc Từ Liêm

23:54 30/07/2016     1374

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội thi hè năm nay đã diễn ra với nhiều nội dung phong phú, như: Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non; thi chữ thập đỏ; thể dục nhịp điệu, nhảy dân vũ, kéo co, nữ công gia chánh...

f
Các đồng chí lãnh đạo quận trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi hè 2016

Nhằm biểu dương những thành tích mà các em thiếu niên nhi đồng đã đạt được sau 02 tháng hè vui chơi, giải trí, ôn tập văn hóa và tham gia các hoạt động xã hội. Sáng  ngày 30/7, tại Trung tâm Văn hóa quận, Ban chỉ đạo hè quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội đã tổ chức Chung khảo Hội thi hè cấp quận năm 2016 với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, đa dạng.

Đồng chí Lưu Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban chỉ đạo hè của quận cho biết, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, Chung khảo Hội thi hè 2016 sẽ là hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm tạo không khí sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, TDTT lành mạnh, vui t­ươi bổ ích cho các em. Thông qua hội thi, nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hơn nữa sự quan tâm của các cấp, các ngành với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đồng thời là dịp trang bị, bổ sung những kiến thức cần thiết cho các em để chuẩn bị bước vào năm học mới, 2016 – 2017.

Được biết, để đến với Chung khảo Hội thi hè 2016, ngày từ cuối tháng 7/2016, các phường trong quận đã tổ chức Hội thi hè cấp cơ sở và chọn lựa đội tuyển tham gia Chung khảo hội thi hè cấp quận.



s
Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non của các đơn vị

Chung khảo hội thi hè năm nay có 13 đơn vị của 13 phường trong toàn quận tham dự  đã thu hút trên 1.000 em thiếu niên, nhi đồng tham gia. Đây là các em thiếu nhi tiêu biểu trong phong trào thiếu nhi hè tại các khu dân cư và được các phường lựa chọn tham gia tranh tài tại Hội thi hè cấp quận.

Tại hội thi, các em đã tham gia các nội dung như:  thi chữ thập đỏ với hai phần thi lý thuyết và thực hành; thi nữ công gia chánh có chủ đề: “Tổ ấm gia đình”  với phần dự thi cắm hoa nghệ thuật và tỉa củ quả; cùng thể dục nhịp điệu, nhảy dân vũ, kéo co.

Riêng ở phần thi Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non, các đơn vị sẽ tham gia 01 chương trình văn nghệ hát múa tổng hợp với thời lượng 25 – 30 phút có chủ đề hát về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chủ quyền biển đảo quê hương; ca ngợi thủ đô Hà Nội – Thành phố vì Hòa Bình; tình cảm gia đình, tình thầy trò, bè bạn, mái trường ... bao gồm các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, tam ca.


v
Thuyết trình phần thi cắm hoa với chủ đề: “Tổ ấm gia đình”

g
Phần thi chữ thập đỏ

Sau một ngày tranh tài diễn ra đầy sôi nổi, hào hứng ở các nội dung, kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất ở nội dung Chữ thập đỏ cho phường Cổ Nhuế 1; 03 giải nhất ở các phần thi: nữ công gia chánh, kéo co, dân vũ đều lần lượt thuộc về phường Minh Khai; ở phần Thể dục nhịp điệu được trao giải nhất cho phường Liên Mạc; cùng các giải nhì, ba, khuyến khích được trao cho các đơn vị theo từng nội dung. Ở phần thi Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non, đã có 57 giải nhất, nhì, ba, khuyến khích được trao cho các đơn vị theo từng nội dung cụ thể, như: hát tập thể, tốp ca, song ca, tam ca, đơn ca...

Chung khảo Hội thi hè thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm năm 2016 là ngày hội của các em thiếu niên nhi đồng trong toàn quận và là sân chơi bổ ích nhằm giáo dục các em phát triển toàn diện để các em tự tin hơn trong cuộc sống, trở thành người con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, công dân có ích cho xã hội và đất nước.