Sôi động các hoạt động Vì đàn em thân yêu” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

08:27 13/06/2023     774

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 11/6, các Đội tình nguyện Chiến dịch Hoa phượng đỏ đồng loạt tổ chức các chương trình, phần việc dành cho thiếu nhi nhân dịp hè.

 

Tặng dụng cụ học tập cho các em học sinh

 

Ngày hội “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” được Tỉnh đoàn tổ chức điểm tại huyện Bến Cầu với các chương trình, phần việc như: Tổ chức gian hàng đổi sách “Sách vở trao tay – Tiếp bước đến trường”; học sinh khoá trên tặng lại sách giáo khoa cũ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 10 bộ sách giáo khoa mới và tặng 1.000 quyển tập trắng cho học sinh trường TH Long Khánh A. 

 

Gian hàng trao đổi sách, truyện cho các em thiếu nhi

 

Huyện đoàn Bến Cầu phối hợp CLB Thiện nguyện Xanh trao 46 góc học tập cho thiếu nhi tổng trị giá 51 triệu đồng; phối hợp Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi, trò chơi dân gian, trò chơi vận động,…; tổ chức sân chơi trải nghiệm sáng tạo dành cho thiếu nhi gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số gắn với sinh hoạt Đội trên địa bàn dân cư cho hơn 200 thiếu nhi; tổ chức “Cửa hàng hớt tóc 0 đồng” cho thanh thiếu nhi...

 

Tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi

 

Các cơ sở đoàn cũng đồng loạt hưởng ứng Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” với các phần việc thăm, tặng quà, tổ chức các sân chơi... cho đội viên, thiếu nhi trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Các đơn vị đã tổ chức trao tặng hơn 500 phần quà bao gồm các dụng cụ học tập, sữa cho các em học sinh, tổ chức thăm và tặng quà cho các em nuôi của Đoàn. Đồng thời, các em cũng được các bác sĩ thăm, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam ... 

 

Trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Bên cạnh đó các cấp bộ đoàn đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước ở trẻ em, mở lớp tập huấn phòng chống đuối nước cho hơn 642 em thiếu nhi; tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em; tuyên truyền Luật Trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích và phòng ngừa hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; tổ chức sinh hoạt hè và các trò chơi dân gian, gian hàng đổi rác thải nhựa, đồ chơi cũ lấy quà, trao tặng hơn 500 quyển truyện tranh cho thư viện trường Tiểu học. 

 

Tổ chức sinh hoạt hè và các trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi

 

Các Đội tình nguyện Hoa Phượng đỏ phối hợp với các CLB Tổng phụ trách Đội tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm vui chơi, giải trí, trải nghiệm sáng tạo, trang bị kỹ năng dành cho thiếu nhi. Các hoạt động được diễn ra đồng loạt, thu hút sự quan tâm của hơn 4.510 lượt thanh thiếu nhi. Tổng giá trị các chương trình, phần việc ước tính trên 230 triệu đồng./.

 

Thu Hiền