Sóc Trăng: Xuất quân lớp Học kỳ trong quân đội lần thứ VI - 2017

15:18 21/06/2017     1508

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/6, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức Lễ xuất quân lớp "Học kỳ trong quân đội" lần thứ VI, năm 2017.
Dự buổi lễ có đồng chí Ngô Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh và đồng chí Phan Văn Mai - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

5
 Xuất quân lớp Học kỳ quân đội lần thứ VI, năm 2017

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: “Lớp Học kỳ trong quân đội tỉnh Sóc Trăng được bắt đầu từ năm 2012, đến nay, Học kỳ trong quân đội đã trở thành một chương trình quen thuộc với tất cả các em và chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo các cấp, các ngành, các đoàn thể, các bậc phụ huynh và học sinh trong mỗi dịp hè đến.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tiếp tục phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Lớp Học kỳ trong quân đội tỉnh Sóc Trăng, lần thứ VI năm 2017. Năm nay đã có 156 học viên nhí tự nguyện đăng ký tham gia lớp”.

Lớp học được diễn ra trong 10 ngày, từ 20/6 đến ngày 29/6/2017 tại Trung đoàn Bộ binh 897, Ấp Giồng có, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên. Trong 10 ngày, các chiến sĩ sẽ được rèn luyện tính kỷ luật trong quân đội, tinh thần đoàn kết yêu thương đồng đội, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm của bản thân tự nhận thấy khuyết điểm của mình.

Ngoài giờ lên lớp các chiến sĩ nhí còn tham gia lao động tăng gia sản xuất, thi đấu thể thao, tập bơi, học sơ cấp cứu khi có người bị tai nạn đuối nước, cách phòng cháy chữa cháy và bảo vệ bản thân khi gặp hỏa hoạn… cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ giúp các em thể hiện năng khiếu cá nhân và tự tin thể hiện mình. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia công tác giáo dục truyền thống, công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, như: gặp gỡ tặng quà cho các bạn học sinh nghèo, các gia đình chính sách… Lớp Học kỳ trong Quân đội lần thứ VI năm 2017 sẽ hứa hẹn mang lại nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích trong dịp hè dành cho tất cả các chiến sĩ.

Thông qua các hoạt động của chương trình lớp Học kỳ trong quân đội sẽ giáo dục các em tình yêu quê hương, đất nước, giáo dục kiến thức quốc phòng trong tình hình mới, giáo dục thể chất, ý thức tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật cho các em học sinh; giúp các em làm quen với đời sống chiến sĩ, tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống và học tập; đồng thời giúp các em làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, tự lập, có nề nếp, tác phong của người lính; bồi dưỡng cho các em về những kỹ năng xã hội, kỹ năng sống.

Sau buổi lễ xuất quân, các học viên nhí xuất phát về Trung đoàn B897 để bắt đầu các nội dung huấn luyện theo chương trình đã đề ra