Sóc Trăng: Xuất quân lớp “Học kỳ trong quân đội” đợt 2 năm 2016

13:33 23/06/2016     1234

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/6, tại huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức lễ xuất quân lớp “Học kỳ trong quân đội” đợt 2 năm 2016.
Lớp “Học kỳ trong quân đội” đợt 2 diễn ra từ ngày 22/6 đến 6/7/2016 với 57 chiến sĩ tham gia.

Trong thời gian tham gia lớp học, các chiến sĩ được học nội quy, điều lệ và tập đội hình, đội ngũ; luyện võ thuật... Bên cạnh đó, các em được trang bị những kỹ năng cần thiết về tư duy và kỹ năng sống trong xã hội, bao gồm: kỹ năng sinh hoạt nhóm, diễn thuyết trước tập thể, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập bản đồ tư duy; kỹ năng lều trại, hành quân đêm; tăng gia sản xuất trong quân đội; cách sơ cứu thương… và tham gia các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường tại địa phương.


Xuất quân lớp Học kỳ trong Quân đội
Xuất quân lớp Học kỳ trong Quân đội

Thông qua các hoạt động của chương trình “Học kỳ trong quân đội” sẽ giáo dục các em những kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam; đồng thời giúp các em làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, tự lập, có nề nếp, tác phong của người lính; bồi dưỡng cho các em về những kỹ năng xã hội, kỹ năng sống giúp cho các em có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.

Năm 2016 lớp “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Sóc Trăng được tổ chức thành 02 đợt, đợt 01 dành cho các em học sinh cấp THCS và đợt 02 cho các em học sinh THPT tham gia.