Sóc Trăng: Tuyên dương 190 gương Cháu ngoan Bác Hồ

13:48 16/08/2019     1208

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/8, Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII năm 2019 với 190 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đại diện cho trên 200.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đến từ 403 liên đội trong toàn tỉnh tham dự.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2018 - 2019 cho em Phạm Kim Bảng - Chi đội trưởng chi đội 9a3 - Liên đội trưởng THCS Châu Văn Đơ, thị Xã Vĩnh Châu


Với phong trào “Thiếu nhi Sóc Trăng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, thông qua 05 Chương trình công tác Đội, trong 05 năm qua thiếu nhi Sóc Trăng luôn học tập, rèn luyện và làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; tích cực hưởng ứng các phong trào “Nói lời hay làm việc tốt”, “Con ngoan trò giỏi”, “Cháu ngoan Bác Hồ”...  được trên 3.000 cuộc với trên 200.000 lượt đội viên, học sinh tham gia. Thông qua các chương trình: “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Sóc Trăng”; ngày hội “Thắp sáng ước mơ - Thiếu nhi nông thôn” các Liên đội trao trên 10.000 suất học bổng, 15.000 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.

Các Liên đội thành lập và duy trì trên 500 CLB tiếng Anh, CLB Toán học, Hóa học, Tin học... cho trên 100.000 đội viên, học sinh tham gia. 100% Liên đội tổ chức “Chương trình rèn luyện đội viên”, với trên 200.000 đội viên tham gia. Bên cạnh đó, các Liên đội đã tổ chức tốt ngày hội “Công nhận chuyên hiệu Rèn luyện đội viên” được trên 1.000 cuộc và đã công nhận trên 100.000 đội viên theo các hạng như: Hạng Măng non, hạng Sẵn sàng, hạng Trưởng thành.

Hiện nay, tỉnh Sóc Trăng có 14 CLB phụ trách Đội, 01 CLB khăn hồng tình nguyện, 02 CLB Phụ trách tình nguyện với trên 220 thành viên, duy trì hoạt động hàng tháng về nội dung sinh hoạt kỹ năng quản trò, quản ca, kỹ năng nghi thức Đội, kỹ năng sinh hoạt thiếu nhi... Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Đội trong các liên đội và địa bàn dân cư.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội huyện, các Liên đội, các đồng chí tổng phụ trách và các cháu đội viên thiếu niên nhi đồng đã nỗ lực đạt được trong 5 năm học qua. Đồng thời đề nghị các cháu thiếu niên, nhi đồng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thi đua học tập tốt, tích cực trong lao động và tham gia các phong trào Đội; tích cực trong đấu tranh phòng trừ và tránh xa các tệ nạn xã hội, không theo thói hư tật xấu; vâng lời, hiếu kính với ông bà, bố mẹ; mỗi đại biểu cháu ngoan Bác Hồ phải là một tuyên truyền viên măng non tích cực, đoàn kết giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ, làm nhiều việc tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí cũng đề nghị tổ chức Đoàn, Hội, Đội tiếp tục dẫn dắt, giáo dục các em thiếu nhi phát huy những đức tính tốt đẹp để ngày càng có nhiều cháu ngoan Bác Hồ; cần nâng cao tính chủ động và sáng tạo trong tham mưu đề xuất với cấp uỷ, chính quyền trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đội và tổ chức các phong trào thiếu nhi.

Đồng chí nhấn mạnh Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh luôn tin tưởng những đại biểu cháu ngoan Bác Hồ sẽ không ngừng phấn đấu để trở thành những đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong tương lai và là công dân có nhiều tài năng, trí tuệ, hết lòng, hết sức phụng sự cho quê hương, đất nước.

Tại đại hội, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh khẳng định Hội đồng Đội tỉnh quyết tâm sẽ cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh. Đặc biệt, bằng những giải pháp khác nhau, nhằm đa dạng hóa các hoạt động để gần hơn với các em thiếu nhi; biến những ước mơ, hoài bão của các em thành hiện thực từ thực tiễn công tác Đội, phong trào thiếu nhi và trong mọi hoạt động phụ trách, trong toàn diện công tác Đoàn - Hội - Đội, tích cực và chủ động trong công tác tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền để làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Đồng chí đề nghị các em thiếu nhi tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên cùng những lời dặn dò của các cô chú lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng để trở thành những mầm xanh đầy hi vọng của tỉnh nhà, góp phần làm nên những mùa xuân hứa hẹn, đậm đà hương sắc, đưa đất nước Việt Nam thân yêu tiến nhanh trên con đường hội nhập quốc tế.

 

Trao bằng khen cá nhân  có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2014 - 2019

 

Nhân Đại hội này, Hội đồng đội tỉnh Sóc Trăng tuyên dương 190 gương Cháu ngoan Bác Hồ - là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc cấp huyện, thị xã, thành phố có thành tích vượt trội trong học tập, rèn luyện và hoạt động Đội; trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2018 - 2019 cho em Phạm Kim Bảng - Chi đội trưởng chi đội 9a3 - Liên đội trưởng THCS Châu Văn Đơ, thị Xã Vĩnh Châu; trao bằng khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2014 - 2019; tặng 22 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá mỗi suất 1 triệu đồng); hỗ trợ xây dựng 03 công trình vui chơi giải trí cho thiếu nhi (mỗi công trình trị giá 40 triệu đồng).

Đáp lại những tình cảm của các cấp lãnh đạo và các anh chị phụ trách đã dành cho các em thiếu nhi, em Nguyễn Thị Như Trúc - Đội viên lớp 7/6, liên đội trường Trung học cơ sở Lê Vĩnh Hòa, thay mặt 190 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ về dự Đại hội đọc quyết tâm thư của Đại hội xin hứa sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện và thực tốt 5 Điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; toàn Đội sẽ tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Giúp bạn đến trường”, phong trào “Nghìn việc tốt” thông qua 05 phong trào của Đội; phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ, Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

Với những tình cảm, sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành đối với thiếu nhi sẽ là niềm cổ vũ, động viên lớn cho các em thiếu nhi tỉnh nhà. Tin tưởng rằng, qua Đại hội, các em thiếu nhi tỉnh nhà sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện, thi đua “Rèn đức - Luyện tài - Chăm ngoan - Học giỏi”, góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày một văn minh và giàu đẹp.

 

Quý Nguyên- TĐ Sóc Trăng,BA