Sóc Trăng: Trao 2.000 phần quà cho thiếu nhi vui tết Trung thu năm 2021

11:19 21/09/2021     696

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhân dịp tết Trung thu năm 2021, Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh Sóc Trăng đã trao 2.000 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, khuyết tật, dân tộc thiểu số....

Tối 20/9, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chọn thị xã Ngã Năm làm điểm cấp tỉnh tổ chức chương trình Trung thu 2021 với chủ đề “Đêm trăng tháng 8”.

 

 

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, chương trình được tổ chức ngắn gọn, sau khi đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng và Thư chúc tết các cháu thiếu nhi trong tỉnh của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, ban tổ chức chương trình đã trao trực tiếp 20 phần quà cho các cháu thiếu nhi tham dự chương trình, số quà còn lại (tổng số 202 phần) được các cơ sở Đoàn mang đến tận nhà trao tặng cho các em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã.

Cùng với điểm cấp tỉnh tại thị xã Ngã Năm, Hội đồng Đội tỉnh cũng phân bổ 300 phần quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trần Đề, Thạnh Trị và thị xã Vĩnh Châu được vui Tết Trung thu năm 2021. Tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.

Trung thu năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19, do đó, Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc vận động quà bánh, lồng đèn, tập viết, làm lồng đèn và đến tận nhà tặng cho thiếu nhi các lớp học tình thương, các em thiếu nhi dân tộc, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Qua đó đã trao tặng 2.000 phần quà và lồng đèn cho các em. Qua hoạt động đã thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài tỉnh đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.
 

Quý Nguyên