Sóc Trăng: Tổ chức cuộc thi vẽ tranh trên nón lá với chủ đề “Vì màu xanh yêu thương”

14:37 08/06/2015     3074

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2015, ngày 05/6/2015, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc thi vẽ tranh trên nón lá với chủ đề “Vì màu xanh yêu thương”.
Các em thiếu nhi vẽ tranh về môi trường
Các em thiếu nhi vẽ tranh về môi trường

Cuộc thi thu hút 24 đội tham gia với 72 thí sinh, được là những học sinh học lớp 3 và lớp 5 từ các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh tham gia. Với đôi tay khéo léo và sự hiểu biết của mình về bảo vệ môi trường, các thí sinh đã thể hiện ý tưởng, năng khiếu của mình bằng những hình ảnh sinh động mang thông điệp vô cùng ý nghĩa về chủ đề môi trường, phê phán những việc làm, hành động thiếu ý thức làm hủy hoại môi trường sống; tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng cùng chung tay trong việc bảo vệ môi trường…

Cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu với những thông điệp vô cùng ý nghĩa. Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường cho thiếu nhi; góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi.

Kết thúc cuộc thi, đơn vị huyện Trần Đề đạt giải nhất khối lớp 3, đơn vị thành phố Sóc Trăng đạt giải nhất khối lớp 5. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải cho các đơn vị đạt kết quả cao trong cuộc thi.